Không thụ lý đơn tố cáo chánh thanh tra Sở GTVT

Ngày 12-7, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP. HCM, cho biết Sở vừa có thông báo không thụ lý giải quyết đơn tố cáo chánh thanh tra sở này, ông Lê Vĩnh Phát và lực lượng thanh tra của Sở.

Không thụ lý đơn tố cáo chánh thanh tra Sở GTVT ảnh 1
Thông báo không thụ lý đơn tố cáo

Cơ sở pháp lý về việc không thụ lý đơn tố cáo được Sở dẫn ra là: theo Luật Tố cáo thì người tố cáo là công dân thực hiện quyền tố cáo.

Trong khi đó, đơn tố cáo này đề rõ "nay Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FUTA BUSLINE tố cáo" nhưng phía dưới lại được ký tên bởi ông Trần Ngọc Duy, Giám đốc và được đóng dấu công ty.

Ông Lê Hoàng Miinh (ngoài cùng bên trái) tại cuộc trao đổi thông tin với các báo chiều 12-7.

Như vậy, theo Sở GTVT, chủ thể tố cáo chỉ là công dân, tổ chức không có quyền tố cáo theo như Luật Tố cáo đã quy định nên Sở không thụ lý giải quyết đơn.

Ông Minh cũng cho biết thêm, trong trường hợp Công ty Phương Trang có đề nghị các cơ quan chức năng khởi tố vụ án chánh thanh tra Sở GTVT cố ý làm trái gây thiệt hại cho doanh nghiệp và đề nghị này được cơ quan chức năng chấp thuận, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì Sở (với tư cách quản lý lực lượng thanh tra, cán bộ thanh tra) sẽ tuân thủ các quy định của pháp luật.

Không thụ lý đơn tố cáo chánh thanh tra Sở GTVT ảnh 3
Công ty Phương Trang cho rằng xe của hãng mình thường xuyên bị kiểm tra hành chính bởi lực lượng Thanh tra Sở GTVT

Theo Sở GTVT, đơn tố cáo của Công ty Phương Trang có nêu hai nội dung: 1/ Lực lượng Thanh tra Sở GTVT mà đứng đầu là ông Lê Vĩnh Phát đã không hoàn thành nhiệm vụ, có dấu hiệu dung túng cho xe khách liên tỉnh giả danh hợp đồng, bến xe khách lậu hoạt động tràn lan; 2/ Bản thân ông Lê Vĩnh Phát có hiện tượng nhũng nhiễu doanh nghiệp vận tải làm ăn chân chính bằng hình thức lạm quyền, thường xuyên tổ chức thanh tra chuyên ngành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm