Khủng hoảng ở Qatar, lao động Việt bị ảnh hưởng thế nào

Ngày 7-6, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết theo đánh giá ban đầu, lao động Việt Nam tại Qatar chưa bị ảnh hưởng sau sự việc một số nước Trung Đông chấm dứt quan hệ ngoại giao với Qatar. Chủ sử dụng lao động Việt Nam chủ yếu là các nhà thầu châu Âu đến từ Hà Lan, Hy Lạp...

Đơn vị này cũng khẳng định hiện đang theo dõi sát sao tình hình và sẽ chỉ đạo xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh liên quan đến người lao động Việt Nam ở Qatar.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước thì khủng hoảng ngoại giao ở Qatar chưa ảnh hưởng đến lao động Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, hiện có 1.800 lao động Việt Nam đang làm việc hợp đồng ở Qatar. Sắp tới, Qatar được đăng cai hai sự kiện thể thao lớn của thế giới là Olympic 2018 và World Cup 2022 nên đang cần tuyển số lượng lớn lao động nước ngoài làm việc tại các công trình xây dựng phục vụ cho hai sự kiện thể thao lớn này.

Do đó, trong những năm tới, Qatar vẫn là một thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, do thu nhập tại thị trường này không hấp dẫn nên số lượng lao động đưa đi hằng năm chưa cao.

Lao động Việt Nam sang Qatar chủ yếu làm việc trong những lĩnh vực: Xây dựng, giúp việc gia đình, điện dân dụng, điện lạnh, hàn... Mức lương tại thị trường này khoảng 450-550 USD (khoảng 10-12 triệu đồng/tháng) chưa bao gồm tiền tăng ca, làm thêm giờ và thưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm