Kỉ luật chủ tịch xã vụ phê lý lịch “xấu” tại Hà Nội

Sáng 20-8, ông Đặng Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội), cho biết Hội đồng kỷ luật của huyện này đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Đăng Huấn, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà bằng hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Ông Huấn bị kiểm điểm trong vụ việc phê lý lịch “xấu” một tân sinh viên chỉ vì chưa đóng tiền nông thôn mới, gây xôn xao dư luận vào đầu tháng 8-2017 vừa qua.

Chỉ vì gia đình chưa đóng tiền nông thôn mới, em A. đã bị lãnh đạo xã phê lý lịch "xấu"

Cũng trong vụ việc này, ông Phạm Văn Mạnh, cán bộ trực tiếp nhận xét vào lý lịch của tân sinh viên  đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Trước đó, ngày 8-8, em N.V.A (học sinh tại xã Duyên Hà) mang sơ yếu lý lịch đến UBND xã xin dấu để làm hồ sơ nhập học. Tuy nhiên, em không được xác nhận vì gia đình chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới, gồm tiền làm đường, tiền điện chiếu sáng...

Sáng 9-8, A. tiếp tục lên xin lần nữa thì cán bộ tiếp dân vẫn giữ nguyên quan điểm và cho biết nếu không đóng tiền thì xã sẽ xác nhận là bản thân em và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước...

Chiều cùng ngày, A. cùng mẹ lên gặp chủ tịch xã và giải thích rằng vì gia đình khó khăn chưa đóng được tiền chứ không phải không đóng và phê như vậy sẽ gây khó khăn cho em khi nhập học. Tuy nhiên, cán bộ vẫn không thay đổi quan điểm.

Giải thích về việc phê lý lịch “xấu” của em A., ông Nguyễn Đăng Huấn cho biết nguyên nhân là do gia đình em chưa đóng các khoản tiền xây dựng nông thôn mới cho thôn, bao gồm tiền làm đường 300.000 đồng/khẩu và tiền điện chiếu năm 2012 - 2015 là 130.000 đồng/khẩu. Các khoản đóng góp này đã được người dân thống nhất từ trước.

Theo ông Huấn, không có chuyện xã không tạo điều kiện cho em đi học mà do gia đình chưa đóng đầy đủ các khoản tiền nên cán bộ xã mới phê vào như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy