Kiểm điểm nữ hiệu trưởng nhắn tin 'độc' cho giám đốc sở

Cụ thể, Chi bộ Trường THCS Trà Lân (huyện Con Cuông) đã tổ chức họp và bà Trần Thị Kim Châu (hiệu trưởng nhà trường) – người nhắn tin cho Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, đã giải trình tại cuộc họp và nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Theo bà Nhậm: “Không có cơ sở để xử kỷ luật về mặt Đảng mà bà Châu thấy tự phải nghiêm túc, kiểm điểm vì có thiếu sót trong ứng xử, thiếu tế nhị. Chi Bộ cũng đã chấp nhận việc bà Châu kiểm điểm, rút kinh nghiệm”.

Ông Lô Văn Thao, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Con Cuông cũng cho hay: “Bà Châu thì không sai, nhưng bà đã nhận thức ra vấn đề rồi, đó là không nên nhắn tin như vậy, do vậy đã kiểm điểm rút kinh nghiệm”.

Bà Trần Thị Kim Châu bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm

Như Pháp Luật TP HCM đã phản ánh, sáng 22-11-2014, bà Châu dùng điện thoại di động nhắn tin đến điện thoại bà Nguyễn Thị Kim Chi (Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An), một số người từng là lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An và đang công tác ở Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An. Nội dung tin nhắn điện thoại được gửi đi:“Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ ĐH sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”.

Sau đó, ngày 12-3, Công an tỉnh Nghệ An có công văn gửi Sở TT&TT Nghệ An về vụ việc nhắn tin trên và đề nghị phối hợp xử lý vi phạm trong lĩnh vực viễn thông đối với bà Châu.

Ngày 10-4, sau khi nhận được công văn của Công an tỉnh Nghệ An về vụ việc bà Châu nhắn tin, Sở TT&TT đã có buổi làm việc với bà Châu.Sau buổi làm việc này, Sở TT&TT tỉnh Nghệ An xin ý kiến của Bộ TT&TT.

Đến 21-5, Thanh tra Bộ TT&TT đã có công văn về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông gửi Sở TT&TT tỉnh Nghệ An và cơ quan chức năng.

Theo công văn, Thanh tra Bộ TT&TT cho rằng chưa đủ cơ sở pháp lý để chứng minh bà Châu vi phạm khoản 4, điều 12, Luật Viễn thông. Và căn cứ vào hồ sơ, tài liệu chưa đủ căn cứ để khẳng định vi phạm quy định khác của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm