Kiểm điểm phó bí thư, nguyên bí thư tỉnh Bình Định

Nguồn tin của Pháp Luật TP.HCMxác nhận chiều 18-4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định họp kiểm điểm trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định nhiệm kỳ 2010-2015 và ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định. Cuộc họp có sự tham dự của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương.

Tại cuộc kiểm điểm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã bỏ phiếu đề xuất hình thức xử lý đối với hai ông Nguyễn Văn Thiện, Lê Kim Toàn để UBKT Trung ương xem xét.  

Kiểm điểm phó bí thư, nguyên bí thư tỉnh Bình Định ảnh 1
Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định. Ảnh: TẤN LỘC

Trước đó, cuối tháng 2-2017, qua giải quyết tố cáo, UBKT Trung ương kết luận các ông Thiện, Toàn có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước. UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Thiện và ông Toàn kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBKT Trung ương xem xét.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, giữa năm 2016, ông Tô Tử Thanh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, cùng nhiều cán bộ hưu trí, nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Định có đơn tố cáo gửi đến Bộ Chính trị, UBKT Trung ương phản ánh các vi phạm của các ông Nguyễn Văn Thiện, Lê Kim Toàn. Đơn tố cáo chủ yếu liên quan đến việc đề bạt, bổ nhiệm nhiều người thân của hai ông này làm cán bộ lãnh đạo.

Đơn tố cáo cho rằng nhiều người thân của ông Thiện được bổ nhiệm làm cán bộ lãnh đạo không đúng quy định, sai quy trình. Đơn đề nghị làm rõ các vi phạm trong việc kết nạp Đảng, bổ nhiệm một số cán bộ khác, trong đó có trường hợp bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cảnh, đại biểu Quốc hội. Đơn tố cáo cũng cho rằng nhiều người thân của ông Toàn được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo một cách bất thường như vợ, chị, em gái, em rể…

Ngoài ra, đơn tố cáo yêu cầu làm rõ việc ông Toàn dùng ngân sách nhà nước đi học tiến sĩ ở Philipines không đúng quy định và bằng tiến sĩ không được Bộ GD&ĐT công nhận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.