Kiếm tiền triệu nhờ chở người qua vùng ngập lũ

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng nay, tuyến đường huyết mạch từ QL1A qua đường tránh thị trấn Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cơ bản đã thông xe.

Kiếm tiền triệu nhờ chở người qua vùng ngập lũ ảnh 1
Người dân đợi để được ghe đưa qua đoạn ngập

Cùng với đó, nước lũ đang xuống và người dân đang hối hả dọn lũ, tuy nhiên chợ và các đường quanh bệnh viện vẫn còn ngập nước, hiện địa phương vẫn chưa có điện, thiếu nước sạch.

Trong khi đó, tại một ngã 3 thuộc khối phố 4 (thị trấn Vĩnh Điện) người dân địa phương đã dùng ghe để đưa người và phương tiện qua bên kia đoạn ngập thu tiền triệu. Theo ghi nhận của chúng tôi, mỗi lượt khách qua lại bằng ghe qua đoạn ngập 300 m thì phải trả 50.000 đồng. Trước đó, có một xe tải chở người và phương tiện qua lại tại khu vực nói trên nhưng giá rẻ hơn.

Kiếm tiền triệu nhờ chở người qua vùng ngập lũ ảnh 2
Mỗi lượt qua đoạn ngập, người dân phải trả 50.000 đồng cho xe và người

Trong diễn biến khác, tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) vào sáng nay, tình hình sạt lở đất nghiêm trọng đã khiến cho 10 nhà dân bị sụp đổ. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp cận hiện trường vụ việc. Ngoài ra, tại huyện Nam Trà My xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, hiện đã có người chết và mất tích, cơ quan chức năng đang khẩn cấp tiếp cận khu vực nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.