Kiểm tra đột xuất thái độ, tác phong cán bộ tiếp dân

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có thông báo khẩn về việc kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) của các sở, ban ngành và UBND quận/huyện, phường/xã trên địa bàn TP.HCM năm 2017. Thời hạn kiểm tra từ ngày 1-6-2017 đến hết tháng 10-2017. 

Theo đó, căn cứ Quyết định 1681 ngày 12-4-2017 của UBND TP.HCM , Sở Nội vụ (Thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính TP) phân công bốn đoàn kiểm tra, khảo sát kiểm tra theo lịch và đột xuất tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các đơn vị trên.

Đoàn sẽ kiểm tra công tác thư xin lỗi khi giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn; công tác tiếp nhận giải quyết và phản hồi các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức qua đường dây nóng của cơ quan, đơn vị địa phương…. Đồng thời, đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra đột xuất về thái độ, tác phong của công chức, viên chức trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính  cho người dân, doanh nghiệp

Qua kiểm tra nhằm phát hiện mô hình, gương điển hình, sáng tạo để nhân rộng; đánh giá những thuận lợi, khó khăn cũng như những vấn để phát sinh trong công tác CCHC để chấn chỉnh kịp thời, nâng cao hiệu quả công tác này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm