Kiểm tra khẩn cấp khu vực đánh mìn ở biển Vĩnh Hảo

Kiểm tra khẩn cấp khu vực đánh mìn ở biển Vĩnh Hảo ảnh 1
Tàu của kiểm ngư Bình Thuận ra khơi tuần tra

Theo ông Huy, cứ vào mùa cá cơm hằng năm là các tàu cá loại nhỏ ở khu vực Cà Ná (Ninh Thuận) lại lén lút đột nhập khu vực biển Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) dùng mìn ném xuống biển để đánh bắt tận diệt thủy sản và gây ra nhiều tai biến môi trường. Trước đó Chi cục Thủy sản Bình Thuận cũng đã yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra khu vực này.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Anh Tuấn, Trạm phó Trạm Quản lý và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Tuy Phong, cho biết tàu chuyên dụng của kiểm ngư Bình Thuận hơn 10 ngày qua đã thường xuyên có mặt ở vùng biển này. Tuy nhiên, chiều 27-2, con tàu này vừa về đất liền thì hôm sau đã xuất hiện nhóm tàu đánh bắt theo kiểu hủy diệt trên.

 Anh Tuấn cho biết những con tàu đánh chất nổ rất manh động, khi bị kiểm tra thì thường xuyên chống đối, xô ngã các thanh tra viên xuống biển. Thậm chí giả vờ chấp hành cho các thanh tra viên lên tàu kiểm tra rồi nổ máy chở luôn người kiểm tra về Cà Ná.

“Chúng tôi thường xuyên phối hợp với BĐBP, kiểm ngư Ninh Thuận kiểm tra, xử lý những con tàu dùng chất nổ tận diệt thủy sản ở vùng biển Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo. Gần đây tình trạng này có giảm nhưng nhóm tàu Cà Ná dù đánh bắt lén lút vẫn ngày càng liều lĩnh và manh động hơn” - anh Tuấn cho biết.

11 giờ 30 trưa nay, con tàu 600 mã lực của lực lượng kiểm ngư Bình Thuận và một ca nô chuyên dùng đã ra khơi kiểm tra, xử lý những tàu dùng mìn đánh cá.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy