Kiểm tra nóng hàng tấn chất thải của Formosa chôn ở trang trại

Chiều nay 19-7, ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh đã cử Phòng TNMT thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền phường Kỳ Long xuống trang trại ông Cao Nhân (trú tại xóm Trại, phường Kỳ Long) để kiểm tra và lập biên bản sự việc. Tại đây, lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc và kiểm tra nhanh chóng trang trại này.

Bước đầu, nhà chức trách kết luận, toàn bộ rác thải tại trang trại ông Nhân là rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng của Formosa. Rác thải tại đây đã được đổ từ năm 2013, một số loại rác thải đã mục nát.

Rác thải được bọc trong những bao tải lớn còn chảy nước.
Rác thải được bọc trong những bao tải lớn còn chảy nước. Ảnh: VIẾT LONG

Ông Vĩnh cũng cho biết phòng tài nguyên môi trường thị xã xuống để xác minh đất đen trong trang trại ông Cao Nhân và khẳng định nếu trong trang trại là phế liệu công nghiệp thì chỉ có từ Formosa mà ra. “Tôi đang yêu cầu cán bộ đo đếm cụ thể số lượng rác thải trên để báo cáo...” - ông Vĩnh nói.

Đống đất đen sẽ được kiểm tra. Ảnh: VIẾT LONG
Đống đất đen sẽ được kiểm tra. Ảnh: VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy