Kiểm tra tài sản của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng

Chiều 22-6, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng do Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đã  có buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại đây, cử tri đã đặt câu hỏi chất vấn về tài sản của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng – Đại tá Lê Văn Tam. Theo cử tri Hoàng Ngọc Lan, thông tin Đại tá Lê Văn Tam có nhà trăm tỉ khiến nhiều người dân đặt câu hỏi về tính minh bạch trong kê khai tài sản của vị này.

"Giám đốc Công an TP Đà Nẵng có biệt phủ trăm tỉ ở ngay quận Sơn Trà này. Thành ủy cũng giao cho ông giám đốc làm tường trình. Không biết quá trình này đến đâu mà tại sao hai tháng nay im lặng?", bà Lan đặt câu hỏi. 

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay nhà của Đại tá Lê Văn Tam theo kê khai thì thời điểm mua chỉ có 10 tỉ. Nhưng thông tin lan truyền trên mạng thì vị này sở hữu căn nhà đến 100 tỉ đồng.

"Vậy thì cũng khó nói anh Tam lấy đâu ra 100 tỉ đồng để mua nhà. Có thể trong quá trình mua bán bất động sản, trong một thời gian, giá trị nhà đất tăng lên, giá trị tài sản tăng lên như thế.

Việc phát sinh tài sản như thế hoặc có một số người trong quá trình làm việc đã tham gia mua bán bất động sản hay tham gia chứng khoán. Cái đó là sai phạm trong kê khai chứ không phải là tham nhũng”, ông Nghĩa nói.

Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, Ủy ban Kiểm tra TP Đà Nẵng đang phối hợp với Đảng ủy Công an Trung ương kiểm tra, giám sát liên quan tài sản của ông Lê Văn Tam.

"Tôi khẳng định là việc công khai các kết quả trong quá trình làm của Đảng hiện nay không có vùng cấm nào, không có điểm nào là mật cả", ông Nghĩa nói.

 Đăng ký tài sản sẽ góp phần chống tham nhũng
Đăng ký tài sản sẽ góp phần chống tham nhũng
(PLO)-“Đến thời điểm này Việt Nam đã cần thiết làm một luật dành riêng cho đăng ký tài sản chưa?”. Đó là câu hỏi đặt ra tại hội thảo kinh nghiệm quốc tế về đăng ký tài sản và đề xuất hoàn thiện chính sách cho Việt Nam do Bộ Tư pháp và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ phối hợp tổ chức ngày 30-3.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.