Kiện đòi 6 triệu đồng không được, bị mất 300.000 án phí

Theo trình bày của nguyên đơn: Năm 2011, vợ chồng ông vay của Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh xã An Mỹ 30 triệu đồng. Trong quá trình trả nợ, vợ chồng ông đưa cho ông Hùng 6 triệu đồng nhờ trả cho ngân hàng này; việc giao nhận tiền không thể hiện bằng giấy tờ. Tuy nhiên, sau đó ông Hùng không trả cho ngân hàng, cũng không trả lại tiền cho vợ chồng ông. Ông đề nghị tòa buộc ông Hùng trả lại số tiền này.

Ngược lại, ông Hùng không thừa nhận đã nhận 6 triệu đồng của vợ chồng ông Ngưu - bà Hương. Những người làm chứng là các ông Võ Tấn Hiệp, Nguyễn Rẹ trình bày trong một lần tới chơi tại nhà ông Ngưu, ông Hùng cũng có mặt tại đó, hai ông có nghe ông Hùng nói nhận 6 triệu đồng của ông Ngưu.

Trên cơ sở xem xét các tài liệu, chứng cứ có tại hồ sơ và lời khai của các đương sự tại phiên tòa, HĐXX TAND huyện Tuy An nhận định: Nguyên đơn khởi kiện yêu cầu bị đơn trả lại 6 triệu đồng nhưng không cung cấp được tài liệu chứng minh cho yêu cầu của mình là có căn cứ. Việc giao nhận tiền cũng không có giấy tờ thể hiện. Trong khi đó bị đơn không thừa nhận, những người làm chứng khai nhận chỉ nghe bị đơn nói có nhận tiền của nguyên đơn nhưng không trực tiếp nhìn thấy việc giao nhận tiền. Do đó, lời khai của những người làm chứng không đủ cơ sở để sử dụng làm chứng cứ xem xét, giải quyết vụ án. Từ đó, tòa đã tuyên bác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn và buộc nguyên đơn trả án phí 300.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm