Công an TP Rạch Giá - Kiên Giang:

Kiên Giang: Lập đường dây nóng trấn áp tội phạm dịp tết

Trên địa bàn TP Rạch Giá hiện có gần 50 nơi thờ tự được Nhà nước công nhận. Đây là địa điểm để người dân địa phương, du khách trong và ngoài tỉnh đến thắp nhang, viếng vào dịp lễ, tết. Những điểm này là nơi bọn tội phạm nhắm đến để trộm cắp.

Trong năm 2016 đã có hàng chục trường hợp mất cắp tài sản và xe máy tại những nơi này. Điển hình gần nhất là vụ xảy ra vào ngày 18-12 trước cổng chùa Thập Phương, khu phố Mạc Cửu, phường Vĩnh Thanh. Lợi dụng anh NVQ (ngụ xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất) đậu xe ở ngoài rồi vào viếng chùa, Đặng Phát Tài (ngụ phường Vĩnh Thanh) đã lấy trộm chiếc xe. Rất may là sau đó lực lượng công an đã bắt được Tài trước khi tài sản bị đem bán.

Trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, số lượng người dân, du khách trong và ngoài tỉnh đi viếng chùa tăng. Để đảm bảo an toàn về tài sản, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo quản tài sản.

Mọi trường hợp phát hiện tội phạm hoặc nghi vấn đối tượng chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội thì báo cho công an nơi gần nhất hoặc điện thoại đường dây nóng Công an TP Rạch Giá: 0773.862.040.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm