Vụ kết luận thanh tra… bị thanh tra:

Kiên Giang: Tỉnh yêu cầu huyện “trả” chức cho cô giáo

Ngày 10-4, trao đổi với PV báoPháp Luật TP.HCM một lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang cho biết đã yêu cầu UBND tỉnh đôn đốc chỉ đạo ngành chức năng liên quan phục hồi chức vụ cho bà Nguyễn Hoài Thu - người bị chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang ra quyết định cách chức hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn 1 (huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang), bốn năm trước.  Đồng thời làm rõ, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến việc kỷ luật sai bà Thu. 

Kiên Giang: Tỉnh yêu cầu huyện “trả” chức cho cô giáo ảnh 1
Dù UBND huyện đã ra quyết định phục hồi quyền lợi nhưng vẫn chưa phục chức cho cô giáo Nguyễn Hoài Thu - người  bị kỷ luật sai bốn năm qua. 

Trước đó, ngày 3-4, bà Thu đã được chính chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận này ra quyết định hủy các quyết định sai trước đó đối với bà. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có quyết định phục hồi chức vụ hiệu trưởng đối với bà Thu. 
“Tính đến thời điểm này là 30 ngày kể từ ngày 3-3-2017, UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện khôi phục quyền và lợi ích hợp pháp cho tôi nhưng đến nay UBND huyện chỉ hủy các quyết định sai trước đó mà vẫn không thực hiện việc phục hồi quyền lợi. Việc kỷ luật sai tôi đến nay vẫn chưa có ai chịu trách nhiệm xin lỗi, bị xử lý” - bà Thu bức xúc.
Chiều 10-4, PV đã liên hệ với chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận để làm rõ thêm vụ việc vì sao không phục hồi chức vụ cho bà Thu, tuy nhiên chúng tôi không liên hệ được. Trong khi đó, lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Thuận cho biết vụ việc thuộc thẩm quyền xử lý của chủ tịch UBND huyện, huyện ủy sẽ đề nghị báo cáo.
Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào tháng 11-2013, UBND huyện Vĩnh Thuận có kết luận thanh tra cho rằng bà Thu vi phạm pháp luật nghiêm trọng, sai phạm với số tiền gần 250 triệu đồng. Dù bà Thu giải trình các sai phạm đó do hiệu trưởng cũ và không phải bà gây ra…
Bà Thu bị UBND huyện ra quyết định cách chức hiệu trưởng ngày 16-4-2015. Bà Thu khiếu nại. Tháng 8-2015, thanh tra tỉnh Kiên Giang ra quyết định thanh tra lại kết luận thanh tra của huyện Vĩnh Thuận. Hai tháng sau, thanh tra tỉnh kết luận đoàn thanh tra huyện chưa gửi dự thảo kết luận cho đối tượng bị thanh tra, kết luận thanh tra một số nội dung sai phạm không có cơ sở, không đúng pháp luật...
“Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Thanh Bình (thời điểm năm 2013) phải chịu trách nhiệm chung đối với những tồn tại trong chỉ đạo thanh tra. Ông Mai Văn Tám, Chánh Thanh tra, phải chịu trách nhiệm về kết luận một số nội dung sai phạm chưa chính xác, chưa đúng pháp luật” - thanh tra tỉnh kết luận.
Sau đó, UBND huyện Vĩnh Thuận cho thu hồi, chỉnh sửa các quyết định của chủ tịch nhiệm kỳ trước, kể cả quyết định cách chức bà Thu. Nhưng tháng 7-2016, lãnh đạo UBND huyện này lại tiếp tục ra quyết định cách chức bà Thu vì “vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm