Kiến nghị Bộ Chính trị không cho xây thủy điện Đồng Nai 6, 6A

Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai kiến nghị Bộ Chính trị cho ý kiến quyết định không đầu tư xây dựng hai dự án này” - đó là nội dung kiến nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai vừa gửi Bộ Chính trị (văn bản do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương ký ngày 12-11).

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai, việc triển khai hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A trên thượng nguồn sông Đồng Nai góp phần tăng nguồn điện cho quốc gia. Tuy nhiên, khi đó hệ sinh thái lưu vực sông Đồng Nai và Vườn quốc gia Cát Tiên sẽ bị tác động nặng nề. Đáng lo ngại nhất, sự thay đổi dòng chảy trên sông Đồng Nai sẽ tác động xấu đến vùng đất ngập nước Bàu Sấu (đã được công nhận là khu Ramsar - vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế).

Mặt khác, Vườn quốc gia Cát Tiên đã được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt và đang được UNESCO thẩm định để công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Do đó việc triển khai xây dựng các dự án thủy điện sẽ ảnh hưởng đến việc công nhận di sản và di tích quốc gia trên.

DUY ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm