Kiến nghị bỏ hai trạm thu phí ở đèo Cả

Đó là trạm Bàn Thạch (thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, Phú Yên) và trạm Ninh An (xã Ninh An, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) - ngày 24-7, tại kỳ họp giữa năm 2014 của HĐND tỉnh Phú Yên, nhiều đại biểu cho biết. Nhiều ý kiến cũng cho rằng hiện hầm đường bộ đèo Cả chưa xây dựng xong nhưng đã thu phí để hoàn trả tiền đầu tư là bất hợp lý.

Trả lời những ý kiến này, ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Yên, cho biết: Việc tiếp tục thu phí đối với các trạm thu phí hoàn vốn BOT khi quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động là phù hợp quy định. Do dự án hầm đường bộ qua đèo Cả có mức đầu tư lớn (hơn 15.000 tỉ đồng) nên Thủ tướng đã ban hành một số cơ chế để thực hiện dự án. Theo đó, Nhà nước hỗ trợ bằng hình thức giao quyền thu phí tại hai trạm thu phí Bàn Thạch, Ninh An cho nhà đầu tư; quyền thu phí được coi là vốn đối ứng của Nhà nước tham gia dự án. Bộ GTVT đã chuyển hai trạm thu phí trên thành trạm BOT thu phí hoàn vốn cho dự án hầm đèo Cả. Hiện nhà đầu tư đã thế chấp quyền thu phí tại hai trạm này để vay vốn đầu tư.

Liên quan đến lĩnh vực GTVT, một số đại biểu cũng phản ánh: Trên địa bàn Phú Yên đang diễn ra tình trạng mua giấy phép lái xe, không thi nhưng vẫn có bằng. Tuy nhiên, ông Trí khẳng định không có trường hợp nào không thi mà vẫn có bằng lái. Thời gian qua các lực lượng chức năng đã phát hiện 21 trường hợp sử dụng giấy phép lái xe giả, 121 trường hợp sử dụng tem chứng nhận an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ giả. UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu công an tỉnh điều tra làm rõ.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm