Kiến nghị thanh tra toàn diện Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT giao Thanh tra Bộ này tiến hành thanh tra công tác thu phí của dự án này từ ngày 6-10-2015 (ngày bắt đầu thu phí) đến ngày 30-6-2016, nhằm xác định chính xác doanh thu thu phí dự án.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam hy vọng đề án “Tăng cường giám sát và công khai minh bạch doanh thu thu phí đối với các dự án đường bộ có thu phí do Bộ GTVT quản lý” sẽ giám sát chặt hơn việc thu phí tại các trạm BOT trên cả nước. Ảnh: VIẾT LONG

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nguyên nhân đề nghị thanh tra là do kết quả kiểm tra, giám sát 10 ngày (từ ngày 10 đến 20-7) trên tuyến đường BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa qua cho thấy số tiền thu được trong những ngày có sự giám sát cơ quan chức năng cao hơn nửa tỉ đồng/ngày so với số tiền được báo cáo trước đó.

Liên quan đến việc giám sát doanh thu các trạm thu phí thời gian qua, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết qua công tác kiểm tra, thanh tra các dự án BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chưa phát hiện việc báo cáo doanh thu chưa trung thực của các dự án BOT.

Tuy nhiên, để giám sát chặt chẽ số thu tại các dự án, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề xuất và được Bộ GTVT cho phép Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng đề án “Tăng cường giám sát và công khai minh bạch doanh thu thu phí đối với các dự án đường bộ có thu phí do Bộ GTVT quản lý”. Khi đề án được triển khai, phần mềm giám sát thu phí sẽ được xây dựng. 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng tham mưu với Bộ GTVT hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thu phí và quản lý thu phí như sửa đổi, bổ sung thông tư quy định tổ chức hoạt động thu phí: “Trong đó, có các quy định và chế tài xử phạt các trạm thu phí vi phạm các quy định trong công tác thu phí như dừng thu phí, trừ thời gian thu phí… Qua đó việc quản lý, giám sát thu phí hoàn vốn cho các dự án BOT sẽ được công khai, minh bạch hơn” - ông Cường thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm