Kinh tế TP.HCM tăng trưởng cao hơn cùng kỳ

Sáng 27-6, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã khai mạc dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cho biết trong sáu tháng đầu năm kinh tếTP tiếp tục tăng trưởng cao hơn cùng kỳ; thu ngân sách tăng, môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi; quản lý đô thị có chuyển biến tích cực và đạt được kết quả bước đầu; an ninh trật tự được giữ vững...

Mặc dù vậy, ông Cang cũng thừa nhận TP vẫn còn gặp nhiều khókhăn vàthách thức cần khắc phục như tăng trưởng kinh tếchưa tương xứng với tiềm năng của TP, như một sốdựán còn chậm tiến độ, ùn tắc giao thông, tình trạng ngập nước, ô nhiễm môi trường.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân với các đại biểu tại hội nghị. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trong lĩnh vực hạ tầng, ông Tất Thành Cang cho biết tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp. Sự tăng trưởng nhanh của ngành hàng không, cảng biển, đặc biệt là cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã quá tải gây khó khăn cho phát triển kinh tế-xã hội và ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hàng không. Tiến độ xây dựng các tuyến đường sắt đô thị chưa đạt yêu cầu.

Trong cải cách hành chính, ông Cang cho rằng dù đạt được một số kết quả nhưng sự quan tâm của cán bộ, công chức chưa quyết liệt. Một số cán bộ, công chức khi giải quyết công việc còn có biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực. Việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông còn nhiều khó khăn.

Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng”, ông Cang nêu những hạn chế cụ thể như một số cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị chưa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để giải quyết những vấn đề bức xúc của địa phương, đơn vị; đã phát sinh những vấn đề tiêu cực phải xử lý kỷ luật; sự chuyển biến về hành động của một số cán bộ, đảng viên sau kiểm điểm, phê bình chưa đạt yêu cầu…

Từ phân tích những hạn chế đó, ông Cang đề nghị các đại biểu thảo luận dân chủ, tập trung đánh giá, phân tích sâu kết quả, nhất là nguyên nhân tổ chức thực hiện các nội dung nêu trên nhằm thực hiện tốt hơn mục tiêu, nhiệm vụ trong sáu tháng cuối năm, tạo đà cho những năm tiếp theo.

Theo dự kiến, Hội nghị sẽ bếmạc vào chiều nay (28-6).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm