Kỷ luật 1 cán bộ quản lý thị trường không minh bạch tài sản

Mới đây, thông tin với Pháp Luật TP.HCM, ông Huỳnh Minh Trí, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Long Xuyên, An Giang, cho biết UBKT Thành ủy đã thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Dương Văn Hồng (Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3, TP Long Xuyên).

Đội Quản lý thị trường số 3, TP Long Xuyên.

Trước đó, UBKT có tiếp nhận được đơn tố cáo ông Hồng do Chi cục Quản lý thị trường chuyển qua. “UBKT chỉ tiếp nhận, xem xét hai nội dung tố cáo là không kê khai tài sản và sử dụng bằng cấp giả. Còn nội dung nhũng nhiễu thì Chi cục Quản lý thị trường chuyển cơ quan điều tra xem xét” - ông Trí cho biết.

Qua thẩm tra, xác minh, UBKT kết luận ông Hồng có vi phạm trong việc không kê khai, kê khai tài sản (xe ô tô và đất), thu nhập không đúng quy định.

Còn về nội dung bằng “dỏm” thì ông Trí cho biết năm 2009, ông Hồng có nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh do Trường ĐH Quốc gia Hà Nội liên kết với Trường ĐH IMPAC (Hoa Kỳ) tổ chức. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng cấp do cơ sở trong nước liên kết với cơ sở đào tạo nước ngoài thì phải được kiểm định chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, trong quá trình ông Hồng sử dụng, bằng này chưa được kiểm định chất lượng giáo dục. Vì thế, UBKT đã đề nghị ông Hồng làm tất cả thủ tục đề nghị kiểm định, khi nào đã kiểm định mới được sử dụng bằng này.

Liên quan đến vụ việc, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cũng đã có quyết định xử lý kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Hồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm