Kỷ luật ba cán bộ ngành công an để xảy ra tham nhũng, tiêu cực

Trả lời tại cuộc họp báo, ông Phí Ngọc Tuyển Phó Tổng Cục chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho biết, Bộ công an đã cảnh cáo Đại tá Nguyễn Thành Tâm Trưởng phòng hậu cần, kỹ thuật (Công an tỉnh Kiên Giang) do để xảy ra tham nhũng trong đơn vị do mình quản lý.
Theo đó cấp dưới của Đại tá Tâm là Thượng tá Mai Hoàng Sơn cũng đã bị giáng chức từ Phó trưởng phòng xuống làm đội trưởng. Sai phạm của 2 cán bộ công an này liên quan đến vụ án lợi dụng chức vụ được giao để thông đồng với nhau dùng thủ đoạn gian dối chỉnh sửa số liệu trong bảng lương. Nâng khống số tiền lương để chiếm đoạt ngân sách nhà nước với số tiền 13,5 tỉ đồng.
Cũng theo ông Tuyển, trường hợp khác là Đại úy Võ Thành Chí, Phó trưởng công an phường Trà An (Bình Thủy, TP Cần Thơ) cũng bị kỷ luật mức khiển trách do đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra chấn chỉnh cán bộ thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo sở hở cho cán bộ chiến sỹ có điều kiện phát sinh tiêu cực trong việc xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát đường bộ không đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm