Kỷ luật bác sĩ trả bé sơ sinh còn sống về lo hậu sự

Ngày 25-6, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã quyết định kỷ luật đối với các y, bác sĩ của BV Đa khoa huyện Hà Trung tắc trách, tiên lượng nhầm bé gái không thể sống trả về gia đình lo hậu sự khiến bé suýt bị chôn sống vào ngày 26-4.

Cụ thể, theo quyết định này, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ hoạt động chuyên môn ba tháng, chuyển công tác đối với trưởng khoa Sản BV Đa khoa huyện Hà Trung.

Đối với các bác sĩ và một nữ hộ sinh trong khoa Sản có liên quan cũng bị khiển trách, dừng không xét tăng lương thêm trong ba tháng tiếp theo, ngoài ra không đề xuất khen thưởng đối với khoa này.

Người thân gia đình chị Trần Thị Lý khiếu nại yêu cầu làm rõ trách nhiệm các y bác sĩ trả bé sinh sinh về lo hậu sự khi còn sống.

Người thân gia đình chị Trần Thị Lý khiếu nại yêu cầu làm rõ trách nhiệm các y, bác sĩ trả bé sinh sinh về lo hậu sự khi còn sống. Ảnh: CTV

Cũng theo Sở Y tế Thanh Hóa, yêu cầu giám đốc BV Đa khoa Hà Trung và lãnh đạo nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành, tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

Trước đó, vào chiều 26-4, sản phụ Phạm Thị Lý, ngụ xã Hà Sơn (Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đã sinh được một bé gái tại BV Đa khoa huyện Hà Trung. 

Các bác sĩ của kíp trực đã không tiến hành cấp cứu để đưa bệnh nhi lên tuyến trên mà kết luận cháu đẻ non, khó nuôi và thông báo cho gia đình chuẩn bị lo hậu sự. Tuy nhiên, gia đình thấy cháu vẫn thở nên không vội cho vào tiểu sành để đưa về nhà.

Sau khi rời khỏi bệnh viện gia đình phát hiện cháu bé hồng hào trở lại nên đã chuyển lên cấp cứu tại BV Phụ sản Thanh Hóa. Tiếp sau đó cháu bé được chuyển sang điều trị tại BV Nhi Thanh Hóa. Sau gần hai tháng được điều trị cháu bé đã được đưa về nhà cùng gia đình và khỏe mạnh bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm