Kỷ luật cảnh cáo nguyên bí thư Thành ủy Hải Phòng

Ông Dương Anh Điền, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.

Theo thông báo của UBKT Trung ương, thực hiện Thông báo số 94-TB/UBKTTW, ngày 20-7-2016 của UBKT Trung ương kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự Đảng UBND TP Hải Phòng và một số cá nhân.

Sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với các ông Dương Anh Điền, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP Hải Phòng; Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP, UBKT Trung ương nhận thấy những khuyết điểm, vi phạm của ba ông đã gây hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc. 

Trong quá trình kiểm điểm, các cán bộ trên tỏ ra nghiêm túc, tự giác nhận rõ thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật.

Trên các căn cứ có được, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật ông Điền, ông Nam bằng hình thức cảnh cáo; ông Linh bằng hình thức khiển trách.

Chiều 8-9, PV báo Pháp Luật TP.HCMđã liên lạc với Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng, ông Lê Văn Thành và Văn phòng Thành ủy TP Hải Phòng để trao đổi về vấn đề trên; tuy nhiên phía Thành ủy TP Hải Phòng không trả lời.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, thông báo ngày 11-7-2016 của UBKT Trung ương cho biết UBKT Trung ương đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm với Ban Cán sự Đảng UBND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2010-2015 và một số cá nhân liên quan đến dự án nhạc nước 200 tỉ đồng tại Hải Phòng.

Theo thông báo này, Ban Cán sự Đảng ủy nhiệm kỳ trên đã thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, tổ chức thực hiện và vi phạm các quy định về quản lý đầu tư xây dựng, quản lý chi phí, quản lý hợp đồng, lựa chọn nhà thầu… đối với dự án. Cá nhân vi phạm gồm các ông Dương Anh Điền, Lê Khắc Nam, Đoàn Duy Linh.

Những khuyết điểm, vi phạm của tập thể và cá nhân nêu trên dẫn đến dự án nhạc nước còn dở dang, đến nay chưa thể nghiệm thu, thanh quyết toán, bàn giao… làm thất thoát, lãng phí cho ngân sách, gây dư luận xấu.

UBKT Trung ương yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với Ban Cán sự Đảng UBND TP và tiến hành quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với các ông Dương Anh Điền, Lê Khắc Nam, Đoàn Duy Linh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm