Kỷ luật Chủ tịch hội nông dân bị tố nhận tiền chạy việc

Ông Ngô Trung Việt – Phó bí thư thường trực Thị ủy Buôn Hồ (Đắk Lắk) ngày 22-5 xác nhận ông Võ Công Hùng (Chủ tịch Hội nông dân thị xã) bị tố nhận hơn 600 triệu đồng chạy việc.

“Ban chấp hành Đảng bộ thị xã  Buôn Hồ đã thống nhất cách toàn bộ chức vụ trong Đảng đối với ông Hùng; đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk để xử lý theo thẩm quyền” – Ông Việt nói và cho biết cơ quan chức năng cũng đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra mở rộng vụ án.

Trụ sở Hội đoàn thể thị xã nơi ông Hùng công tác

Theo tố cáo, trong năm 2015, thông qua một người môi giới tên V. (giáo viên tại xã Ea Tóh, huyện Krông Năng), ông Hùng nhận 250 triệu đồng của một phụ nữ tại xã Ea Toh để xin con trai vào học trường Cảnh sát PCCC trên địa bàn tỉnh.Ông Hùng còn  bị tố nhận của bà H. (giáo viên tại thị xã Buôn Hồ) 85 triệu đồng để xin cho con gái mới tốt nghiệp đại học vào làm việc trong cơ quan nhà nước tại huyện Krông Năng.

Một trường hợp khác, bà L. (quê Lai Châu) tố ông Hùng nhận 300 triệu đồng để xin cho con trai vào học trường Cảnh sát PCCC trên địa bàn tỉnh. Các nạn nhân tố ông Hùng sau khi nhận tiền đã không xin được việc và cũng không trả lại tiền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy