Kỷ luật cựu cán bộ bố trí 2 lô biệt thự cho vợ

Đáng chú ý, trong nội dung báo cáo này, cơ quan CSĐT và VKSND TP Đà Nẵng đều thống nhất không khởi tố hình sự đối với ông Nguyễn Ngôn, nguyên Trưởng ban Quản lý các dự án tái định cư TP Đà Nẵng, đã tự ý bố trí nhiều lô đất vượt thẩm quyền.

Theo báo cáo này, ngày 27-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã có báo cáo kết quả điều tra vụ ông Nguyễn Ngôn với nội dung vụ việc không có đủ yếu tố cấu thành tội phạm theo Bộ luật Hình sự. Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi duyệt bố trí 12 lô đất tái định cư của ông Ngôn.

Ngày 2-11-2016, VKSND TP Đà Nẵng cũng có công văn thống nhất theo quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Sau đó, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo Ban Cán sự UBND TP chỉ đạo xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Nguyễn Ngôn.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, khi làm trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngôn đã bố trí sai quy định và vượt thẩm quyền 41 lô cho các hộ dân. Đáng chú ý, ông Ngôn còn tự ý bố trí cho vợ mình hai lô biệt thự (có giá không dưới 10 tỉ đồng) ở vị trí đắc địa. Sự việc này gây bức xúc trong dư luận và các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã nhiều lần chất vấn, yêu cầu khởi tố hình sự ông Ngôn. Tại thời điểm bị cáo buộc phải điều tra này, ông Ngôn là phó chánh Văn phòng Sở Xây dựng TP Đà Nẵng nhưng nay thì nghỉ hưu (từ ngày 1-11).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm