Kỷ luật hiệu trưởng làm giấy ủng hộ tiền kỳ lạ

Ngày 9-12-2016, ông Bùi Văn Hớn - Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Đak Đoa (Gia Lai) cho biết đã báo cáo qua huyện và đề nghị kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Lê Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh (xã Nam Yang).

Trường THCS Phan Chu Trinh.

Trước đó, khoảng thời gian giữa tháng 11, nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại Trường THCS Phan Chu Trinh nhận được tờ “Giấy ủng hộ tiền” do trường này lập và phát.

Giấy ủng hộ tiền có có nội dung lập lờ, không rõ ràng khiến phụ huynh vô cùng bức xúc như không ghi tên trường, không có tên lãnh đạo, người lập hay tên giáo viên chủ nhiệm cũng như ngày tháng ban hành.

Trong đó để trống ở mục tên phụ huynh, tên học sinh và số tiền ủng hộ để phụ huynh điền, ký xác nhận. Riêng ở mục số tiền, dù để trống nhưng số tiền ủng hộ mặc định là 220.000 đồng/em.

Giấy này nêu rõ mục đích ủng hộ là nhằm hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục của nhà trường năm học 2016-2017. Cuối tờ giấy còn ghi rõ: “Tôi xin tự nguyện ủng hộ nhà trường số tiền… Kính mong trường nhận cho tôi số tiền trên. Tôi xin chân thành cảm ơn”.

Theo ông Hớn, lỗi của hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh là thu tiền xã hội hóa không đúng quy định. Hiện tại, trường đã trả hết số “tiền ủng hộ” đã thu, đồng thời tổ chức xin lỗi phụ huynh. Hội đồng sư phạm trường đã họp kiểm điểm, nêu rõ trách nhiệm của hiệu trưởng gây ảnh hưởng chung đến ngành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm