Kỷ luật phó chánh Văn phòng HĐND tỉnh Bình Thuận

Ngày 13-9, một nguồn tin cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Thuận đã họp kỳ thứ 6, thứ 7 trong hai ngày 31-8 và 8-9. Tại hai kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên thuộc diện cán bộ do Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng đối với đảng viên có đơn đề nghị khiếu nại, xem xét.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy thống nhất thi hành kỷ luật ông Huỳnh Văn Hưng, Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, nguyên Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, bằng hình thức khiển trách.

Theo thông báo, ông Huỳnh Văn Hưng đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và quy định về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Cụ thể, trước đây khi công tác tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), ông Hưng đã có sai phạm liên quan đến một công trình và bị kỷ luật thế nhưng khi chuyển công tác về Văn phòng HĐND tỉnh Bình Thuận, ông Hưng đã không khai báo theo quy định.

Ngoài việc đưa ra hình thức kỷ luật ông Hưng, UBKT Tỉnh ủy cũng đã thống nhất xóa hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Đặng Thị Thanh Thủy, đảng viên thuộc Chi bộ 5 - Đảng bộ bộ phận BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận, Đảng ủy Sở Y tế.

Trước đây, cho rằng bà Thủy có sai phạm, BV Đa khoa Bình Thuận đã yêu cầu kiểm điểm, tuy nhiên bà Thủy không kiểm điểm mà chỉ làm giải trình vì bà cho rằng mình không có dấu hiệu sai phạm. Sau đó bệnh viện bỏ phiếu kỷ luật, bà Thủy khiếu nại nhưng Đảng ủy Sở Y tế vẫn giữ nguyên hình thức kỷ luật. Bà Thủy đã làm đơn gửi UBKT Tỉnh ủy và được cơ quan này kết luận không đủ cơ sở để kỷ luật bà Thủy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm