Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt-Nhật TP.HCM

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, ông Nguyễn Công Tánh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nhật TP.HCM, nhận định qua 25 năm xây dựng và phát triển, Hội Hữu nghị Việt-Nhật TP.HCM đã trở thành một tổ chức giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển ngoại giao nhân dân Việt Nam với nhân dân Nhật Bản nói chung và giữa TP.HCM với các địa phương của Nhật Bản nói riêng.

Trong những năm qua hội cùng các chi hội đã có rất nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, tích cực góp phần củng cố và tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Nhật Bản, thực sự đóng góp công sức vào hoạt động và công tác ngoại giao nhân dân của thành phố.

Ra mắt Chi hội CLB Doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản. Ảnh: THANH TUYỀN

Nhân kỷ niệm 25 năm, ông gửi lời cám ơn đến Thành ủy, UBND, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM và Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản đã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn và giúp đỡ trong suốt 25 năm qua. Ông cũng gửi lời cám ơn chân thành đến Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM đã luôn hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa...

“Năm sau (2018) sẽ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, chúng tôi sẽ cố gắng lên nhiều chương trình hoạt động thiết thực hơn nữa để tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước” - ông Tánh phát biểu.

Tại đây, ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, cũng bày tỏ quan điểm của mình về mối quan hệ giữa hai nước. “Việt Nam là quốc gia thân Nhật hàng đầu thế giới và các hoạt động giao lưu giữa hai nước tại TP.HCM đang diễn ra rất sôi động. Không quá lời khi nói rằng nền tảng cho điều này là những hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực với sự nỗ lực của Hội Hữu nghị Việt-Nhật TP.HCM. Hội đã có nhiều cống hiến to lớn trong những hoạt động giao lưu văn hóa Nhật-Việt tại miền Nam Việt Nam nói chung và tại TP.HCM nói riêng, đồng thời thường hợp tác tích cực trong những hoạt động do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM tổ chức” - ông nói.

Qua đó, ông Kawaue Junichi cũng hy vọng rằng trong thời gian tới thông qua các hoạt động và sự hợp tác của Hội Hữu nghị Việt-Nhật TP.HCM, ngày càng có nhiều cơ hội để người dân TP.HCM có thể tiếp xúc với văn hóa và con người Nhật Bản, hiểu biết và yêu mến đất nước Nhật Bản hơn, từ đó thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa hai nước.

Cắt băng khai mạc triển lãm “Phong trào hòa bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh (1954-1975) và tình hữu nghị Việt-Nhật”. Ảnh: THANH TUYỀN

Tại buổi lễ bà Huỳnh Ngọc Vân, Giám đốc Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, cũng đã phát biểu khai mạc triển lãm “Phong trào hòa bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh (1954-1975) và tình hữu nghị Việt-Nhật”.

Đại diện Chi hội Trường Nhật ngữ Murayama cũng đã trao tặng tư liệu cho bảo tàng. Ảnh: THANH TUYỀN

Bên cạnh đó, đại diện Chi hội Trường Nhật ngữ Murayama cũng đã trao tặng tư liệu cho bảo tàng; ra mắt Chi hội CLB Doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản; trao quà từ thiện của Hội Hữu nghị Hiroshima-Việt Nam...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy