‘Ký ức chiến tranh’ và những hình ảnh gây sốc

Ngày 26- 4, Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam đã khai mạc Triển lãm “Ký ức chiến tranh”.

Triển lãm trưng bày hơn 400 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được lựa chọn trong số hàng ngàn tài liệu, hiện vật được Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam sưu tầm, tiếp nhận từ năm 2010 đến 2015.

‘Ký ức chiến tranh’ và những hình ảnh gây sốc ảnh 1
Một trong những hình ảnh tại triển lãm.

Được chia làm bốn phần, triển lãm nhằm góp phần làm nổi bật tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước hào hùng của dân tộc. Từ đó, giáo dục lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, cổ vũ quân và dân ta, đặc biệt là thế hệ trẻ tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay.

Triển lãm là sự tri ân, tôn vinh những cống hiến to lớn của các thế hệ cho thắng lợi của sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, đồng thời ghi nhận, động viên các tổ chức và cá nhân hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Những hình ảnh được trưng bày tại triển lãm dù đã có thể đã xuất hiện đâu đó, tuy nhiên vẫn khiến nhiều người xem bất ngờ, xúc động thậm chí là sửng sốt về sự khốc liệt của chiến tranh. 

Một số hình ảnh tại triển lãm:

‘Ký ức chiến tranh’ và những hình ảnh gây sốc ảnh 2
Kỷ vật gắn liền với người lính

‘Ký ức chiến tranh’ và những hình ảnh gây sốc ảnh 3
Bức ảnh nổi tiếng ghi lại cảnh Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Loan, Giám đốc Nha An ninh Quân đội VNCH, cầm súng bắn vào đầu chiến sĩ Giải phóng Nguyễn Văn Lắm. 

‘Ký ức chiến tranh’ và những hình ảnh gây sốc ảnh 4
Cảnh vận chuyển thương binh của lính Mỹ.

‘Ký ức chiến tranh’ và những hình ảnh gây sốc ảnh 5
Triển lãm là hoạt động chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm