VỤ NGHI ÁN GIẾT NGƯỜI Ở BÌNH DƯƠNG

Lại hoãn xử do thiếu hai nhân chứng quan trọng

Theo luật sư của phía gia đình nạn nhân, trong số bảy nhân chứng vắng mặt có hai người trực tiếp khiêng xác nạn nhân rời hiện trường nên rất quan trọng trong việc xác định nguyên nhân chết. Phía gia đình nạn nhân cũng đề nghị tòa áp dụng biện pháp dẫn giải với các nhân chứng trong phiên xử tới vì tòa đã nhiều lần triệu tập nhưng họ cố tình không đến.

Như vậy là sau gần ba năm, đến nay nghi án giết người này vẫn chưa thể xử sơ thẩm. Trong các năm qua, tòa đã phải nhiều lần hoãn xử vì thiếu nhân chứng, giám định viên; ba lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Trước đây, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tại TP.HCM cũng có văn bản đề nghị Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo giám định lại cơ chế hình thành vết thương của nạn nhân theo yêu cầu của tòa nhưng cơ quan điều tra vẫn giữ nguyên hồ sơ, chuyển cho VKS ra cáo trạng y như cũ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, tối một ngày tháng 11-2008, Tú cùng nhóm bạn tụ tập đứng chơi ở ngã ba Lầu Thiết (xã Chánh Phú Hòa). Thấy Nguyễn Thanh Tài đi ngang, Tú rủ Tài đua xe, nếu ai thắng sẽ được bao cà phê. Thỏa thuận xong, cả hai cùng đua và Tú là người thắng cuộc. Khi cả hai cùng giảm ga xe, quay ngược lại thì va quẹt vào nhau nên Tài không xử lý kịp, bị té ngã. Tài đã chết tại bệnh viện bốn ngày sau đó do chấn thương sọ não. Phía gia đình Tài cho rằng Tài bị đánh chết chứ không phải chết do ngã xe vì phần đỉnh đầu có một vết chém dài khoảng 4 cm. Trong khi đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương kết luận có khả năng Tài bị té ngã lộn nhiều vòng làm đầu va đập mạnh vào cạnh góc cánh bửng xe máy của mình, tạo nên vết thương trên đỉnh đầu.

Qua những lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, TAND huyện Bến Cát cho biết có nhiều nhân chứng nhưng lời khai của họ rất mâu thuẫn, đặc biệt các kết luận giám định pháp y cũng nhiều mâu thuẫn khiến nghi án càng phức tạp và nhất thiết phải có giám định viên tại tòa.

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.