Khởi công đường D1 giảm ùn tắc cho đường Nguyễn Hữu Thọ

Ngày 4-12, tin từ Sở GTVT cho biết ngày mai (5-12) đường D1 nằm trên phường Tân Phong, quận 7 sẽ được khởi công xây dựng.

Theo thiết kế, con đường sẽ nằm bên rạch Ông Lớn (bên tay phải), rộng 20 m cho bốn làn xe, dài 830 m, nối từ đường D1 trong khu dân cư Him Lam, giáp đường Nguyễn Thị Thập kéo dài ra đại lộ Nguyễn Văn Linh.

Sau khi hoàn thành, đường D1 sẽ trở thành trục nối kết các trường đại học lớn trong khu vực là Trường ĐH Cảnh sát nhân dân, Trường ĐH Sài Gòn (SGU), Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Trường ĐH RMIT. Từ đó, đường D1 sẽ làm giảm áp lực tắc nghẽn trên đường Nguyễn Hữu Thọ, trước cổng một số trường ĐH.

Dọc theo rạch Ông Lớn sẽ là hệ thống cây xanh, chiếu sáng, thoát nước và công viên ven bờ nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, thư giãn của sinh viên các trường ĐH trong khu vực.

Đường Nguyễn Hữu Thọ trước cửa Trường ĐH Cảnh sát nhân dân, ĐH Tôn Đức Thắng là điểm thường tắc nghẽn.

Từ năm 2012, TP đã cho xây dựng các tuyến đường D6, D2 nhằm kết nối từng phần các trường ĐH với nhau. Nay với việc xây dựng đường D1 sẽ trở thành trục chính của các trường ĐH ở khu vực phía nam TP.

Đường D6 vào Trường ĐH Sài Gòn, nằm bên hông Trường ĐH Cảnh sát nhân dân và ĐH Tôn Đức Thắng được xây dựng từ năm 2012 sắp tới sẽ nối kết với trục đường D1.

Đường D1 được đầu tư xây dựng 210 tỉ đồng và sẽ hoàn thành sau 12 tháng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm