Làm rõ ‘cảnh nghèo’ của trưởng ban tổ chức huyện ủy

Ngoài ra, Huyện ủy Tuy Phong cũng thành lập tổ kiểm tra để làm rõ “gia cảnh nghèo khó” của ông Phạm Thanh Hòa, Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy.

Theo hồ sơ, vào năm 2008, khi là bí thư xã Chí Công, ông Hòa có lập hồ sơ vay của QTD Chí Công 69 triệu đồng. Song ông Hòa không trả vốn và lãi theo hợp đồng. Năm 2010, ông Hòa giữ chức vụ trưởng Ban Tổ chức nhưng vẫn không trả nợ. Năm 2012 quỹ này yêu cầu ông Hòa trả gốc và lãi, nếu không sẽ chuyển đến cơ quan pháp luật để xử lý nhưng vẫn không xong. Năm 2014, khi bà PTTB (người thân ông Hòa) giữ chức phó giám đốc QTD thì ông Hòa làm đơn xin miễn giảm tiền lãi vay vì “gia cảnh khó khăn”. Đơn của ông Hòa được chấp thuận. Theo đó, lẽ ra tính đến tháng 11-2014, ông Hòa phải trả lãi hơn 110 triệu đồng nhưng ông chỉ trả 76 triệu đồng và được trả chậm trong… 76 tháng. Dù vậy, ông này vẫn không thực hiện và tháng 5-2015, ông lại xin giảm tiếp hơn 30 triệu của số 76 triệu đồng.

Thực tế, ông Hòa không “nghèo” như đơn nêu nên sự việc đổ bể. Theo Huyện ủy Tuy Phong, vụ việc của ông Hòa sẽ được kết luận sớm trước khi Đại hội Đảng bộ huyện Tuy Phong diễn ra.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm