Làm rõ giả mạo giấy giới thiệu Ban thư ký biên tập VTV

Hai ngày nay, trên Facebook Nguyễn Tuấn đăng hình ảnh “Giấy giới thiệu” có chữ ký của trưởng ban và con dấu của Ban thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam và ảnh chụp lại giấy chứng minh nhân dân với chú thích: Cái gọi là "Giấy giới thiệu" và CMND này do người có tên Lưu Văn Sáng trình ra khi 1 đơn vị trên địa bàn huyện Yên Thành (Nghệ An) yêu cầu...

Giấy giới thiệu giả mạo. Ảnh: Nguyễn Tuấn. 

Trên giấy giới thiệu không ghi ngày và tháng, chỉ ghi năm 2018 với nội dung:

“Ban thư ký biên tập – Đài Truyền hình Việt Nam trân trọng giới thiệu ông Lưu Văn Sáng, chức vụ Cộng tác viên của Ban thư ký biên tập – Đài Truyền hình Việt Nam. Số chứng minh nhân dân 0010780023.  Được cử đến Khu vực Miền Trung để thu thập thông tin, tuyên tuyền. Đề nghị Quý cơ quan tạo điều kiện giúp đỡ để ông Lưu Văn Sáng hoàn thành nhiệm vụ. Giấy giới thiệu có thời hạn 30 ngày kể từ ngày ký”.

Theo anh Nguyễn Tuấn (quê huyện Yên Thành, trú TP Vinh, Nghệ An): “Người này vừa đến trình giấy giới thiệu ra thì tôi yêu cầu trình ra các giấy khác thì lại bỏ đi”.

Sáng 7-1, tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ hàng tháng của tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An, cho biết đã nắm được thông tin và sẽ có văn bản gửi Đài Truyền hình Việt Nam để biết giấy giới thiệu đó là giả hay thật.

Ông Hảo cũng phân vân, trong giấy giới thiệu cấp là đi làm việc địa bàn rất rộng là các tỉnh khu vực miền Trung.

Cũng tại Hội nghị giao ban báo chí, ông Trần Duy Ngoãn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An, cũng cho biết: “Vừa rồi Hội nhà báo tỉnh cũng nhận được rất nhiều đơn thư phản ánh về phóng viên, cộng tác viên tác nghiệp không đúng quy định, vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Có những người dám chặn xe quá tải để phỏng vấn giữa đường.

Qua kiểm tra thì những người bị phản ánh đó không có trong danh sách nhà báo, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh. Những phóng viên, cộng tác viên này ở đâu đến chúng tôi không có cơ sở để theo dõi họ hoạt động. Có những cộng tác viên hoạt động xuyên tỉnh Nghệ An, sang cả Hà Tĩnh”.

Chiều 7-1, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: “Đó là giấy giới thiệu giả mạo. Hiện bên này đang giao cơ quan chức năng vào cuộc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm