Làm rõ trách nhiệm vụ lấy đồ tại buổi tiêu hủy hàng giả

Ngày 24-10, Bộ KH&CN đã chính thức lên tiếng vụ việc tiêu hủy hàng giả nhưng mạnh ai nấy lấy.

Theo đó, thông tin được gửi đến Pháp luật TP.HCM, Bộ KH&CN khẳng định: “Tại buổi tiêu hủy, lần đầu tiên đã xảy ra một sự cố nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến tính nghiêm minh của việc thực thi pháp luật về sở hữu công nghiệp, gây ra dư luận xấu trong xã hội. Một số cán bộ, người lao động có liên quan đến việc tiêu hủy đã tự ý lấy hàng hóa vi phạm mang ra khỏi khu vực tiêu hủy. Trong sự cố nghiêm trọng này, ban tổ chức chưa thực hiện đúng quy trình, không đảm bảo công tác tổ chức, hướng dẫn, tuyên truyền để việc tiêu hủy được diễn ra đúng theo quy định pháp luật. Vụ việc này đã được đưa tin trên các phương tiện thông tin truyền thông”.

Nhiều người tranh vào nhặt đồ trong buổi tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp. Ảnh cắt từ clip

Cũng theo Bộ KH&CN, sau khi sự việc xảy ra, bộ trưởng Bộ KH&CN đã trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu Thanh tra Bộ và các đơn vị liên quan báo cáo chi tiết về quy trình và cách thức tiến hành việc tiêu hủy hàng hóa. Xác định các tổ chức và cá nhân có liên quan đến sự việc, đồng thời giao một đồng chí lãnh đạo Bộ tổ chức cuộc họp ngay ngày làm việc đầu tiên của tuần để giải quyết sự cố này.

Lãnh đạo Bộ KH&CN cũng yêu cầu chánh Thanh tra Bộ, các thành viên hội đồng viết báo cáo giải trình, làm rõ trách nhiệm cá nhân, các sai sót, khuyết điểm trong việc chỉ đạo, thực thi trách nhiệm trong đợt tiêu hủy. Các cá nhân có hành vi lấy hàng tiêu hủy tường trình về sự việc xảy ra, hoàn thành trước 17 giờ ngày 25-10.

Cùng với đó, Bộ cũng yêu cầu lập danh sách những người đã lấy hàng hóa chưa tiêu hủy. Yêu cầu các cá nhân phải trả lại hàng hóa chưa tiêu hủy trước 12 giờ ngày 25-10 để tiếp tục tiêu hủy theo đúng quy định pháp luật.

Căn cứ vào các báo cáo tường trình và mức độ vi phạm, Bộ KH&CN sẽ xem xét kiểm điểm nghiêm khắc và có hình thức kỷ luật đối với từng tổ chức, cá nhân theo đúng quy định pháp luật.

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, vào ngày 21-10, Thanh tra Bộ KH&CN phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP Hà Nội tổ chức tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ. 

Tuy nhiên, một clip vừa được tung lên mạng cho thấy tại buổi tiêu hủy có rất đông người xông vào săm soi, lựa chọn và lấy đi nhiều tang vật thu được. Một nhà báo có mặt tại sự kiện này cho biết anh trông thấy nhiều đồng nghiệp lao vào khu vực chứa đồ tiêu hủy để lấy sản phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy