Làm tuyến xe buýt nhanh trên hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ

Theo Bộ này, để hoàn thiện báo cáo, đề nghị TP.HCM nghiên cứu, rà soát kế hoạch tổng thể phát triển hệ thống giao thông cộng cộng của TP để xác định thời gian khai thác cụ thể của tuyến xe buýt nhanh trên hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ. Cùng với đó, TP xác định thời gian dự kiến phát triển các loại hình giao thông công cộng khác như xe điện mặt đất, đảm bảo việc khai thác hệ thống giao thông công cộng có hiệu quả, phù hợp với nhu cầu thực tế và điều kiện tài chính.

Cùng với đó, TP bổ sung, làm rõ phương án kết nối của tuyến xe buýt nhanh trên hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ với hệ thống xe buýt hiện hữu và hệ thống đường sắt đô thị sẽ được xây dựng trong tương lai.

 

Tuyến xe buýt nhanh được triển khai ở Hà Nội

 Theo Bộ Xây dựng, hệ thống xe buýt nhanh là hình thức giao thông công cộng còn mới ở nước ta, một số thiết kế có liên quan đến hạ tầng, phương tiện, dịch vụ chưa có tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các quy định kèm theo, trong nghiên cứu đã sử dụng một số quy định, tiêu chuẩn của nước ngoài.

Bộ Xây dựng cho biết, việc xây dựng, phát triển tuyến xe buýt nhanh trên hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ với các hạ tầng hỗ trợ như trạm dừng, cầu đi bộ, ga đầu cuối, bãi hậu cần kỹ thuật và hệ thống quản lý hiện đại về cơ bản phù hợp với điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng phê duyệt.                                                                                                

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm