Làm việc với người liên quan vụ chặt đầu cá heo

Liên quan đến vụ chặt đầu, mổ bụng cá heo được lan truyền trên Facebook (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), sáng 15-11, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Phú Quốc phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Phú Quốc, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm môi trường Công an tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với  thuyền trưởng TCT (40 tuổi) (con của chủ ghe TT) và là người trực tiếp điều khiển phương tiện.

Cơ quan chức năng làm việc với TCT. Ảnh: XUÂN MI

Làm việc với cơ quan chức năng, TCT cho biết việc bắt cá heo chặt đầu, mổ bụng trên ghe của gia đình anh là có thật. Nhưng thời điểm đó là vào tháng 4-2012, khi ghe đang đánh bắt cá tại vùng biển Camphuchia (có hợp đồng đánh bắt cá tại Campuchia). Cá heo dính lưới nặng khoảng 30-40 kg và khi đưa lên tàu thì cá đã chết.  

Theo trình bày của anh T., khi kéo cá lên thì anh bỏ đi ngủ, còn ngư phủ trên ghe gồm T., Đ., T. và  K. đã xẻ thịt cá heo rồi phơi khô. Những người tham gia xẻ thịt cá heo hiện không còn đi biển cho gia đình T. mà tản đi tìm việc ở nơi khác.

Anh T. cũng cho biết không rõ ai là người đăng hình ảnh chặt đầu, mổ bụng cá heo lên Facebook vì sự việc diễn ra cách đây hơn bốn năm. Hiện các đơn vị lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 10-11, trên mạng xã hội Người Phú Quốc lan truyền một số hình ảnh cho thấy một nhóm ngư dân trẻ bắt được một con cá heo và cắt đầu, mổ bụng con cá này với tâm trạng hết sức phấn khích.

Theo bình luận trên mạng các ngư dân này cư ngụ khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) và cộng đồng mạng đề nghị phải xử lý nghiêm hành vi này…

Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Phú Quốc sau khi nắm thông tin đã lập tổ công tác để phối hợp với ngành chức năng vào cuộc làm rõ. Bước đầu tổ công tác xác định đây là tàu cá của Kiên Giang và tàu này là tàu lưới vây chuyên đánh bắt cá cơm trên vùng biển Kiên Giang nhưng chưa điều tra được số tàu và nhóm ngư dân trên có phải là người địa phương không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm