Lấn chiếm gây ngập sân bay: Xin tiền tỉ để vận động tháo dỡ

Liên quan đến tình trạng ngập sân bay Tân Sơn Nhất (Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần thông tin), Nhà máy A41 (thuộc Cục Kỹ thuật PK-KQ) vừa đề xuất UBND TP.HCM cho thực hiện dự án cải tạo tuyến kênh thoát tại khu dân cư phường 4, quận Tân Bình (thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất) với kinh phí dự kiến khoảng 86 tỉ đồng.

Ngoài ra, nhà máy còn đề xuất UBND TP hỗ trợ khoảng 5 tỉ đồng để đơn vị này vận động các gia đình lấn chiếm kênh thoát nước tháo dỡ vật kiến trúc, hoàn trả lại mặt bằng…

Tuyến kênh A41 nhiều đoạn bị lấn chiếm, ảnh hưởng đến hướng thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: TN

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Nhà máy A41 được thành lập vào năm 1975. Qua các thời kỳ, nhiều cán bộ, công nhân viên của nhà máy được cấp đất nằm ven tuyến thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất (thuộc khu dân cư phường 4, quận Tân Bình). Trong quá trình định cư, nhiều gia đình đã lấn chiếm lòng kênh làm thu hẹp dòng chảy, gây tắc nghẽn hướng thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất.

Để vận động các gia đình lấn chiếm kênh, Nhà máy A41 đề xuất UBND TP.HCM hỗ trợ đến 5 tỉ đồng. Ảnh: TN

Vào mùa mưa năm 2015, ít nhất có hai lần sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập nghiêm trọng, có nguy cơ phải đóng cửa. Qua kiểm tra thực tế, các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân chính gây ngập nước là do hướng thoát nước của sân bay bị các hộ dân lấn chiếm, gây tắc nghẽn. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã nhiều lần đề nghị các đơn vị liên quan giải tỏa các trường hợp lấn chiếm nhưng đến nay công tác xử lý vẫn chưa được thực hiện quyết liệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm