Lãnh án do bắt giữ cháu trái pháp luật

Theo hồ sơ, tháng 5-2011, Hùng nhận cháu vào làm nhân viên giao nước đá cho cơ sở của mình. Do nghi ngờ cháu trộm cắp bốn xe máy nên Hùng theo rình. Ngày 8-8-2011, một nhân viên của Hùng đi giao nước đá tại trung tâm thương mại, Hùng bí mật đi theo và thấy cháu đang núp trước cửa. Hùng đánh và ép cháu ngồi phía trước xe máy do mình điều khiển, một tay kẹp cổ chở về. Hùng trói cháu lên dây phơi quần áo và dùng cây lau nhà đánh, rồi mang cháu đến công an phường giao nộp.

Người cháu từ chối giám định thương tật và làm đơn bãi nại cho Hùng. Người này thừa nhận đã lấy trộm của Hùng hai xe máy cũ nát, không biển số, đã bán ve chai. Do không có cơ sở định giá theo tố tụng hình sự nên cơ quan điều tra đã xử phạt hành chính người cháu về hành vi trộm cắp.

Tại tòa, Hùng khai rằng do bực tức cháu đã nhiều lần lấy trộm xe nên bắt giữ để gia đình có trách nhiệm bồi thường.

HĐXX nhận định hành vi của Hùng đã xâm phạm đến quyền tự do dân chủ của công dân. Quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân được pháp luật bảo vệ. Không ai bị bắt, nếu không có quyết định của tòa, quyết định hoặc phê chuẩn của VKS, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải đúng pháp luật. Từ đó tòa phạt Hùng như trên để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

LP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm