Lãnh đạo Đà Nẵng làm vệ sinh môi trường hưởng ứng APEC

Buổi ra quân có sự tham gia của khoảng 300 người bao gồm: Đại diện của Sở, Hội Cựu chiến binh, Thành đoàn thành phố, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Bộ chỉ huy Quân sự và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, cùng hơn 2.000 người dân trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên và người dân Đà Nẵng ra quân tổng dọn vệ hưởng ứng APEC. Ảnh: NGUYỄN TRI

UBND quận Ngũ Hành Sơn đã phân công lực lượng tiến hành dọn vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo rao vặt, trật tự vỉa hè, mỹ quan đô thị tập trung vào những tuyến đường, khu vực phục vụ Hội nghị Cấp cao APEC. 

Phát biểu tại buổi ra quân, ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết trong những ngày gần đây, TP đang nô nức, dốc hết sức khẩn trương chuẩn bị cho APEC 2017.

"Đây là cơ hội để chúng ta quảng bá hình ảnh, cảnh đẹp và con người Đà Nẵng đầy thân thiện, nâng tầm khả năng tổ chức những sự kiện lớn của đất nước, thu hẹp khoảng cách trong hội nhập quốc tế", ông Tuấn cho hay.

Chủ tịch và các phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng tham gia tổng dọn vệ sinh hưởng ứng APEC. Ảnh: NGUYỄN TRI

Theo ông Tuấn, không khí đón APEC đang và sẽ đến từng ngõ phố, khu dân cư, thông qua nhiều đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường.

"Kết quả là đến nay nhiều ngõ phố, khu dân cư, tuyến đường ở Đà Nẵng trở nên xanh sạch đẹp và khang trang hơn, nhiều khu đất trống trong khu vực đô thị đã được san gạt, cắt cỏ, rào chắn, trồng hoa và vệ sinh đảm bảo mỹ quan” - ông Tuấn nói.

Lực lương quân đội tham gia vệ sinh môi trường sáng nay. Ảnh: NGUYỄN TRI

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng yêu cầu UBND các quận, huyện nên có kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào Xanh - Sạch - Đẹp cho phù hợp với đảm bảo vệ sinh môi trường, các lô đất trống, các khu vực công cộng, các khu vùng giáp ranh. Trước mắt, là duy trì đợt cao điểm vệ sinh môi trường trên địa bàn TP đến ngày 12-11.

Hiện nay, quận Ngũ Hành Sơn là địa phương có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn. Tuy nhiên, đến hiện nay mật độ dân cư còn thấp, có nhiều khu đất chưa được xây dựng, để trống, nếu không kiểm soát tốt thì sẽ không đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm