Lãnh đạo Hậu Giang nói về việc gần 300 cán bộ nghỉ việc

“Hiện đã giao cho chánh văn phòng UBND tỉnh xem xét số liệu từ đâu mà có thông tin đó, đồng thời văn phòng tổng hợp để biết là bao nhiêu đối tượng, thuộc vấn đề gì mà nghỉ việc. Hiện UBND tỉnh chưa tổng hợp chính xác đối tượng nào, lý do làm sao người ta nghỉ và do chưa có con số thống kê nên không thể khẳng định con số nói trên là chính xác hay không chính xác” - ông Đồng Văn Thanh nói.

Cũng theo ông Đồng Văn Thanh, hiện nay phải tổng hợp đúng nguồn chính xác mới biết rõ cấp xã là bao nhiêu cán bộ ở ấp nghỉ, bao nhiêu cán bộ chuyên trách của xã nghỉ. “Khi có kết quả thống kê, rà soát sẽ giao cho cơ quan chuyên môn tham mưu, sau đó UBND tỉnh trên cơ sở đó sẽ thông tin cụ thể, rõ ràng về vụ việc cho công luận” - ông Thanh cho biết thêm.

Trước đó, trên báo chí thông tin năm 2016, tỉnh Hậu Giang có 281 cán bộ cơ sở ở các cơ quan xin nghỉ việc vì lý do về kinh tế, lương thấp, không đủ chi phí cơ bản lo cho gia đình, con cái. Những cán bộ nghỉ việc chủ yếu công tác tại các cơ quan như MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội và có cả nhân viên công tác trong lực lượng vũ trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm