Lãnh đạo TP Hải Phòng thăm nạn nhân vụ nổ lò thép

Sáng 8-12, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cùng đại diện nhiều sở, ngành đã đi thăm, tặng quà cho các nạn nhân vụ nổ lò thép đang điều trị tại BV Việt Tiệp (Hải Phòng).

Ông Lê Khắc Nam trao tiền hỗ trợ cho nạn nhân nổ lò thép

Có sáu bệnh nhân điều trị tại khoa Bỏng-Tạo hình, hai người điều trị tại khoa Phẫu thuật-Tạo hình.

Ông Nam đã chia sẻ, động viên các nạn nhân, đồng thời trao tiền mà UBND TP hỗ trợ cho họ.

Theo ông Nam, TP Hải Phòng hỗ trợ cho nạn nhân bị thương nhẹ số tiền 3 triệu đồng/người, bệnh nhân bị thương nặng hơn số tiền 5 triệu đồng/người và hỗ trợ cho gia đình hai nạn nhân thiệt mạng số tiền 10 triệu đồng/gia đình.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, lúc 12 giờ 30  trưa 7-12 xảy ra một vụ lò thép trung tần tại Công ty Cổ phần thép Cửu Long (phường Quán Toan, quận Hồng Bàng).

Vụ nổ đã khiến một người tử vong tại chỗ, một người khác đã tử vong sau khi đưa đi cấp cứu. Ngoài ra còn có 10 người khác bị thương, trong đó tám người bị thương nhẹ điều trị tại Hải Phòng, hai người bị thương nặng chuyển lên Hà Nội điều trị.

Khu vực hiện trường xảy ra sự cố nổ lò luyện thép trung tần

Lò luyện thép xảy ra sự cố nổ thuộc Công ty Cổ phần Thép Cửu Long nhưng đã đóng cửa nhiều năm. Gần đây, Công ty Dragon thuê lại nhà xưởng của thép Cửu Long để luyện thép. Lò thép bị nổ là loại lò trung tần sử dụng điện, đang chạy thử nghiệm, chưa được đưa vào hoạt động chính thức.

Theo cơ quan chức năng nhận định, vụ nổ  liên quan đến an toàn lao động,  nguyên nhân có thể là do sự cố kỹ thuật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm