Lãnh đạo TP HCM thành kính dâng bánh tét cúng Vua Hùng

Đây là hoạt động thường niên của TP.HCM - do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban Mặt Trận TQ Việt Nam TP.HCM tổ chức. Đoàn đại biểu gồm các đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP hồ Chí Minh; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực thành ủy TP.HCM; đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM đã đến tham dự…

Lãnh đạo TP HCM thành kính tham dự lễ dâng bánh tét cúng Vua Hùng 

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, các đại biểu cùng đông đảo người dân TP.HCM đã thắp hương và dâng lên Quốc tổ Vua Hùng những đòn bánh tét truyền thống và các lễ vật đặc trưng của miền đất Nam bộ.

Lãnh đạo TP HCM thành kính thắp nén hương thơm dâng lên tiên tổ 

Đây là hoạt động có ý nghĩa văn hóa, tín ngưỡng dân gian sâu sắc, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam, tôn vinh văn hóa dân tộc, thể hiện tấm lòng “Đền ơn đáp nghĩa”, ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, đáp ứng nhu cầu đời sống tín ngưỡng, tinh thần của người dân. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống Lịch sử - Văn hóa và lòng tự hào tinh thần đoàn kết đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm