PHÓ BÍ THƯ THÀNH ỦY TP.HCM TẤT THÀNH CANG

Lãnh đạo TP.HCM cũng nóng ruột, bức xúc cho người dân

Thông tin về kết quả Đại hội X Đảng bộ TP.HCM, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP, cho biết nhiệm vụ trọng tâm trong năm năm tới là xây dựng Đảng bộ TP.HCM thật trong sạch, vững mạnh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, giữ vững ổn định chính trị-xã hội; nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế TP...

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang. Ảnh: TL

Đề cập cụ thể đến nhiệm vụ tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, ông Cang nhìn nhận thời gian qua có một số sở, ngành chuyển động rất chậm, chậm đến mức mà Thường trực UBND TP sốt ruột, phải kiểm điểm trách nhiệm để xử lý. Ngay trong việc cải cách hành chính, ông Cang nói có tình trạng chậm trễ giải quyết hồ sơ của người dân, doanh nghiệp; cán bộ, công chức yêu cầu bổ sung hồ sơ nhiều lần; hồ sơ đến ngày trả kết quả thì lại trả hồ sơ yêu cầu làm lại.

Một bất cập khác mà ông Cang nhắc tới là có những việc trên nói dưới không nghe, cấp dưới chấp hành chỉ đạo của cấp trên không đầy đủ, dẫn đến thiếu trách nhiệm với dân, thiếu trách nhiệm với doanh nghiệp. “Có những việc của người dân, của doanh nghiệp mà 10 năm không xong vì nguyên do chính là đùn đẩy trách nhiệm; quận, huyện đẩy lên sở ngành, sở ngành lại đẩy lòng vòng. Trong chỉ đạo điều hành, Thường trực Ủy ban cũng nóng ruột, bức xúc lắm, bức xúc cho người dân, bức xúc cho doanh nghiệp…” - ông Cang nói.

Ông Cang yêu cầu những hạn chế, tồn tại cần phải sớm được khắc phục triệt để; cán bộ, công chức phải nâng cao ý thức tận tụy phục vụ người dân để phấn đấu vào tốp 5 về hiệu quả quản trị của nền hành chính công cấp tỉnh.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM có phó chủ tịch mới

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí hiệp thương bổ sung giới thiệu ông Đỗ Trung Tín (sinh năm 1961), Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hóc Môn, tham gia Ban Thường trực và cử giữ chức vụ phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM nhiệm kỳ 2014-2019, thay ông Trần Tấn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM. Ông Hùng được điều động và nhận nhiệm vụ phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ. Ngoài ra, các đại biểu cũng đã hiệp thương cử ba người tham gia ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM nhiệm kỳ 2014-2019 gồm: bà Huỳnh Thị Kim Xuyến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh, ông Võ Văn Do - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nhà Bè, ông Nguyễn Trường Lâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Tân Phú.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Tất Thành Cang. Ảnh: TL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm