Lãnh đạo TP.HCM dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cùng đi còn có Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng nhiều lãnh đạo khác.

Tiếp đó, đoàn đại biểu đã đến dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng và dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, đoàn đại biểu cũng đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM. Đoàn đã tổ chức dâng hương và đặt vòng hoa mang dòng chữ “Kính viếng” tại tượng đài Liệt sĩ.

Đây là hoạt động truyền thống, thể hiện tấm lòng tri ân, trân trọng ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc; tri ân những cống hiến to lớn đối với TP.HCM của các thế hệ lãnh đạo TP, các bậc lão thành cách mạng đã yên nghỉ. Đồng thời, nhắc nhở các thế hệ mai sau phải giữ gìn, tiếp nối truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện nét đẹp văn hoá của người dân và chính quyền TP trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Lãnh đạo TP thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang dẫn đầu đoàn đại biểu TP đã đến viếng Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TP.

Tại Đền tưởng niệm Bến Dược, đoàn đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của 44.752 liệt sĩ là các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Mỹ.

Tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TP, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh cho Tổ quốc của các anh hùng liệt sĩ của quê hương “đất thép” Củ Chi và những đóng góp cho nghiệp xây dựng, phát triển TP của các thế hệ cán bộ TP qua các thời kỳ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Chính sách TP.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm mẹ Việt Nam anh hùng - Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành (ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm