Lãnh đạo TP.HCM luôn sát cánh cùng doanh nghiệp

Ông Nguyễn Thành Phong cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, ổn định, an toàn, thông thoáng. Tất cả doanh nghiệp không phân biệt quy mô, loại hình, thành phần kinh tế đều được bình đẳng trong tiếp cận các nguồn lực của TP.

Người đứng đầu TP chia sẻ dù có những diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế thế giới, kinh tế TP vẫn đang phát triển mạnh mẽ và nhạy bén trước sự thay đổi của yếu tố thị trường. Theo ông Phong, TP đã và đang tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi - ổn định, an toàn - thông thoáng với 280.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trên địa bàn.

Theo ông Phong, TP.HCM đã tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp khởi nghiệp, kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. TP đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư cho các dự án thuộc bảy chương trình trọng điểm; ban hành các chính sách mới để hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó, tranh thủ thời cơ, hạn chế thấp nhất các thách thức, rủi ro. TP cũng hỗ trợ mạnh hoạt động khởi nghiệp, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh xây dựng môi trường đầu tư ổn định, an toàn…

Ông Phong khẳng định TP.HCM xác định các nhà đầu tư, doanh nghiệp là đội ngũ có những đóng góp to lớn trong xây dựng và hiện đại hóa đất nước. “TP xem doanh nghiệp, nhà đầu tư không chỉ là đối tượng quản lý mà còn là đối tượng cần được hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất. Vì sự phát triển của doanh nghiệp cũng chính là sự phát triển của TP” - ông Phong nói và mong muốn cộng đồng doanh nghiệp TP tiếp tục tin cậy, gắn bó mật thiết với chính quyền. “Chính các bạn là kênh góp ý, phản biện rất phong phú cho chính quyền, là cầu nối, là người tư vấn cho chúng tôi giải quyết các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội của TP” - ông Phong khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm