Lãnh đạo UBND TP.HCM bác đề nghị của huyện Cần Giờ

Sáng 12-5, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn kiểm tra đã đến Sở LĐ-TB&XH để kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do UBND TP, chủ tịch UBND TP giao cho Sở.

Báo cáo tại buổi kiểm tra, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết trong tổng số 33 nhiệm vụ được giao, Sở đã hoàn thành 18 nhiệm vụ, còn lại 15 nhiệm vụ chưa hoàn thành.

Ông Lê Minh Tấn. Ảnh: TÁ LÂM

Các nhiệm vụ chưa hoàn thành như: tham mưu triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020; giám sát việc di dời của Công ty Đồng Tiến, hướng dẫn công ty trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xem xét và trả lời công ty về mức đền bù hỗ trợ và hướng dẫn chế độ chính sách cho người lao động; tham mưu đề xuất đề nghị xử lý nợ đối với những trường hợp chiếm dụng vốn của hộ vay vốn và nợ của các đơn vị nhận ủy thác Quỹ xóa đói giảm nghèo của UBND huyện Cần Giờ...

Nhiệm vụ nghiên cứu đề nghị của UBND huyện Cần Giờ về xin chủ trương cho người lao động không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm và Quỹ hỗ trợ giảm nghèo để đi làm việc ở nước ngoài, Sở cũng chưa hoàn thành.

Về nhiệm vụ này, ông Lê Minh Tấn cho biết chỉ tiêu giao cho huyện Cần Giờ là 10 người xuất khẩu lao động nước ngoài nhưng cả huyện Cần Giờ không có người nào chịu đi. Tuy nhiên huyện Cần Giờ lại đề nghị cho người lao động không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn.

Ông Võ Văn Hoan cho rằng đề nghị này của huyện Cần Giờ phải xem xét lại vì bất hợp lý. "Tôi đề nghị bác đề nghị của huyện Cần Giờ. Huyện Cần Giờ phải thực hiện đúng quy định. Phải nghĩ đúng rồi đề nghị chứ nghĩ sai là không được" - ông Hoan nói.

Tại buổi làm việc, ông Lê Minh Tấn đánh giá việc kiểm tra đôn đốc thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác của Sở, các kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo đôi lúc chưa kịp thời, chưa đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Chất lượng tham mưu còn hạn chế.

Ông Tấn cho rằng trước đây Sở LĐ-TB&XH là một trong những sở trì trệ nhất, nhưng nay đã có chuyển biến tích cực hơn. Công tác phối hợp với các phòng ban, đơn vị trực thuộc đã có tiến bộ tuy chưa rõ nét.

Trước thực tế đó, ông Võ Văn Hoan nêu ý kiến nếu cứ trì trệ là không được, nếu cứ nghĩ có những nhiệm vụ "không chết ai" nên cứ làm từ từ là không được. "Đáng lẽ phải bắt tay vào làm ngay, không nên để chậm trễ. Làm cho tới cùng, càng nhanh càng tốt, như thế mới được việc, phải làm khi khí thế còn nóng hừng hực (lúc mới giao nhiệm vụ - PV), đừng để nguội đi mới làm là rất mệt mỏi" - ông Hoan nói.

Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan.

Theo ông Hoan, mỗi người phải tự kiểm tra mình, phải tự nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được phân công, đó cũng là ý thức trách nhiệm của người công chức.

Chánh Văn phòng UBND TP đề nghị lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH cần tiếp tục kiểm tra cụ thể hơn nhiệm vụ của các phòng, kiểm tra đánh giá để tìm cách tháo gỡ vướng mắc. Những đề án, chương trình mà UBND TP giao phải hoàn thành trong quý II năm nay chứ không chờ thời hạn hoàn thành mới làm.

Ông Hoan cũng đề nghị Sở LĐ-TB&XH phải đặc biệt chú trọng đến chất lượng tham mưu, nâng tầm đội ngũ cán bộ, chỗ nào yếu phải đào tạo, bồi dưỡng thật tốt. Đồng thời, phải xây dựng cơ chế trách nhiệm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin lưu thông văn bản, để thường xuyên kiểm tra, giám sát trong nội bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm