Lập đoàn điều tra vụ sập giàn giáo trạm xăng dầu làm 2 người chết, 6 bị thương

Để phục vụ công tác điều tra, ông Lê Đình Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động tại công trường trên. Đoàn điều tra nạn do ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, làm trưởng đoàn. 

Trong đó, đoàn lưu ý: Kiểm tra quy trình thi công lắp dựng và hạ giàn giáo, xác định khách quan, đầy đủ nguyên nhân vụ tai nạn.  Đồng thời rà soát điều kiện năng lực công tác quản lý an toàn thi công xây dựng của các nhà thầu trực tiếp thi công xây dựng hạng mục công trình này. Trách nhiệm quản lý an toàn thi công lao động của chủ đầu tư. Trách nhiệm kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan ở địa phương.

Hiện trường vụ tai nạn lao động sập giàn giáo công trình xây dựng trạm xăng dầu. Ảnh: CTV 

Như đã đưa tin, chiều 9-12, khi hàng chục công nhân đang thi công xây dựng và đổ mái bê tông công trình trạm xăng dầu (thuộc thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1) thì bị sập giàn giáo. Vụ tai nạn lao động đau lòng này làm hai người chết là ông Nguyễn Văn Tuấn (49 tuổi) và ông Nguyễn Trọng Hường (53 tuổi, cùng trú huyện Hương Sơn) và sáu người quê Nghệ An, Hà Tĩnh bị thương. Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và UBND huyện Hương Sơn và Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình có người thiệt mạng và những người bị thương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm