Lập đường dây nóng tiếp nhận tin cán bộ sai phạm về đất đai

Ngày 22-4, Bộ TN&MT đã phát đi thông báo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà chỉ đạo công bố lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin về tình trạng nhũng nhiễu của cán bộ khi người dân làm sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).

Thông báo của Bộ TN&MT đã công bố số điện thoại đường dây nóng 043.7957889 và toàn bộ thông tin vi phạm nhũng nhiễu, hạch sách, đòi tiền, bôi trơn của cán bộ được tiếp nhận trong giờ làm việc về các vi phạm đất đai.

Cũng theo thông báo này, ngoài số điện thoại đường dây nóng, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh, chuyển thông tin qua địa chỉ email: cucksqlsdd@gmail.com hoặc có thể gửi đơn thư trực tiếp tại Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) có địa chỉ tại số 10 Tôn Thất Thuyết (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trước đó, theo kết quả khảo sát được một thành viên của nhóm điều tra khảo sát hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2015 (PAPI 2015) cho biết: "Ước tính có khoảng 44% số người làm thủ tục cấp Sổ đỏ phải đưa hối lộ mới làm xong thủ tục trong năm 2015, tăng gần gấp đôi so với tỉ lệ ước tính là 24% trong năm 2014"

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà vừa yêu cầu Tổng cục Quản lý đất đai khẩn trương phối hợp với các địa phương kiểm tra thông tin 44% số người làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải “bôi trơn” mới làm xong thủ tục. Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu các đơn vị khẩn trương làm rõ, báo cáo về Bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm