Lấy mẫu kiểm tra công ty bị người dân 'tố' gây ô nhiễm

“Hiện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu đang đợi kết quả xét nghiệm. Sau khi các mẫu nước, đất được phân tích có kết quả, trên cơ sở đó sẽ đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét xử lý sự việc theo quy định.

Trước mắt Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu yêu cầu Công ty TNHH Thanh Tùng 2 khắc phục ngay tình trạng rò rỉ nước tại hố chôn lấp chất thải cạnh suối” - ông Bằng nói.

Vị trí được cho nước thải của Công ty Thanh tùng rò rỉ ra suối Đá Bàn. Ảnh: TIẾN DŨNG

Trước đó, qua phản ánh của người dân, ở huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, Nhà máy xử lý chất thải của Công ty TNHH Thanh Tùng 2 gây ô nhiễm môi trường, ngày 11-8, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu đã lập đoàn tiến hành kiểm tra, khảo sát toàn bộ khuôn viên Nhà máy xử lý chất thải của Công ty TNHH Thanh Tùng 2.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, nhà máy xử lý chất thải của công ty vẫn đang hoạt động. Hệ thống xử lý nước thải của công ty đang vận hành.

Tại hố chôn chất thải của công ty cạnh con suối, đoàn nhận thấy có dấu hiệu rò xả nước thải ở bờ đất sát mép nước sâu và một vị trí cách đó khoảng 0,4 m có một chỗ rò rỉ chảy dài xuống mép suối chiều rộng khoảng 15 cm chiều dài khoảng 3,5 m nhưng lượng nước không chảy thành dòng.

Đồng thời Phòng Tài nguyên và Môi trường cũng tiến hành thu hai mẫu tại hai vị trí. Một mẫu tại hồ gạch nằm cạnh để xử lý sinh học và một mẫu nước rỉ rác chảy tràn ra vũng rất trũng bên cạnh ô chứa rác thải như đã nêu trên. Đoàn cũng tiến hành lấy hai mẫu đất tại bờ đất của bãi chôn lấp. Trong đó có một mẫu trong điểm rò rỉ nước và một mẫu bên cạnh con suối để đối chứng với nhau.

Trong khi đó, liên quan đến vụ anh Nguyễn Trí Quốc (người bị nhóm người lạ đi ô tô đến xông vào nhà đánh trọng thương vào đêm 27-8), ngày 29-8, Thượng tá Nguyễn Duy Tạo, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu, đã ký giấy giới thiệu gửi BV Đa khoa Thống Nhất đề nghị cấp giấy chứng nhận thương tích cho anh Quốc.

Hiện Công an Vĩnh Cửu đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc cố ý gây thương tích mà nạn nhân là anh Quốc.

Như Pháp Luật TP.HCM, trước đó, khoảng 21 giờ đêm 27-8, khi anh Quốc đang đứng bán hàng trước quầy tạp hóa của gia đình thì có xe ô tô bảy chỗ hiệu Innova trờ tới dừng trước cửa. Sáu người cầm theo gậy sắt, đá từ trên xe ô tô bước xuống và xông vào cửa hàng. Anh Quốc đến chào hỏi thì bất ngờ bị một người dùng đá đập vào mặt gây chảy máu.

Trong khi đó những người khác cầm gậy sắt xông tới toan đánh nên anh Quốc phải chạy vào trong nhà để tránh đòn. Khi người nhà anh Quốc phát hiện sự việc và truy hô, nhóm côn đồ quay sang đập phá tủ kính, hàng hóa và các tài sản khác trong quán. Nhóm người sau đó lên ô tô rời khỏi hiện trường.

Anh Quốc được đưa đến BV Đa khoa Thống Nhất (TP Biên Hòa, Đồng Nai) trong tình trạng chóng mặt, mệt mỏi do mặt bị một vết rách sâu, chảy máu nhiều. Các bác sĩ phải khâu hai lớp với 11 mũi.

Theo anh Quốc, thời gian gần đây, anh đứng ra tố cáo một công ty xử lý chất thải nguy hại đóng trên địa bàn gây ô nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm