Lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho bé gái đầu nhỏ ở Đắk Lắk

Tại đây, đoàn công tác đã lấy 12 mẫu máu của những người thân trong gia đình cháu bé để đưa đi xét nghiệm lần ba. Các mẫu xét nghiệm lần thứ ba sẽ đánh giá kết quả về virus Zika trong mẫu huyết thanh của mẹ và cháu bé.

Trước đó, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã lấy mẫu huyết thanh của gia đình cháu bé đi xét nghiệm thì phát hiện kháng thể IgM đặc hiệu của virus Zika và kháng thể trung hòa virus Zika.

Ông Phạm Thọ Dược, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, cho biết ngày 31-10, Bộ Y tế đã công bố kết quả xét nghiệm đối với gia đình cháu bé đầu nhỏ ở huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk là dương tính với virus Zika. Tuy nhiên, bệnh đầu nhỏ của cháu bé có liên quan đến virus Zika hay không thì cần phải kiểm tra thực địa và lấy mẫu xét nghiệm lại.

Theo Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, bệnh đầu nhỏ có rất nhiều nguyên nhân gây ra, không phải trường hợp thai phụ nào nhiễm Zika cũng gây ra hội chứng đầu nhỏ cho thai nhi. Tỉ lệ bà mẹ mang thai mắc Zika có con mắc hội chứng này rất thấp (1%-10% sinh con mắc chứng đầu nhỏ). Do đó, đoàn công tác xuống lấy mẫu kiểm tra lại lần ba và đề xuất Bộ Y tế có hướng xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm