LĐLĐ TP.HCM kêu gọi CBVC-LĐ ủng hộ nhân dân vùng lũ

Nội dung kêu gọi: Trong những ngày qua, nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng rất lớn do các cơn bão gây ra, chỉ sau ba ngày (từ ngày 14 đến 16-10) mưa lũ, lốc xoáy đã tàn phá các tỉnh từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Theo thống kê chưa đầy đủ, đã có 33 người chết và mất tích, 15 người bị thương, hơn 100.000 ngôi nhà bị ngập nước, cô lập, hư hại.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cho biết do mưa lớn làm mực nước lũ trên các sông lên nhanh gây ngập úng trên diện rộng, nhiều tuyến đường giao thông bị ngập sâu; người dân vật lộn chống chọi với mưa lũ; tài sản, gia súc, gia cầm bị cuốn trôi, hoa màu bị nhấn chìm trong nước lũ.

LĐLĐ TP.HCM kêu gọi CBVC-LĐ ủng hộ nhân dân vùng lũ ảnh 1
 Thống kê ban đầu, hơn 100.000 ngôi nhà bị ngập nước, cô lập, hư hại trong trận lũ vừa rồi.

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, Ban Thường vụ LĐLĐ TP kêu gọi các cấp CĐ, CNVC-LĐ trên địa bàn TP tùy theo khả năng của mình đóng góp giúp đỡ đồng bào bị nạn.

Mọi sự đóng góp giúp đỡ, ủng hộ vui lòng chuyển trực tiếp về: Ban Tài chính LĐLĐ TP (số 14 Cách Mạng Tháng Tám, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM), hoặc chuyển vào tài khoản của LĐLĐ TP (Tài khoản: Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh. Số Tài khoản102010001211362

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

Ban Thường vụ LĐLĐ TP.HCM đề nghị các cấp Công đoàn khẩn trương triển khai thực hiện tinh thần thư kêu gọi này, tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ hưởng ứng thực hiện.

Trước đó, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động cả nước chung tay chia sẻ và ủng hộ về vật chất, tinh thần để nhân dân vùng lũ giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Nội dung kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam về ủng hộ đồng bào miền Trung:

Do ảnh hưởng của áp thấp trên biển Đông, từ ngày 13-10, mưa lũ đã làm cho các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị ngập trong biển nước, giao thông bị tê liệt ở nhiều nơi.

Thông tin về những thiệt hại, đau thương, mất mát từ miền Trung được cập nhật hằng ngày, hằng giờ. Theo thống kê của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến sáng 16-10, mưa lũ đã làm 21 người thiệt mạng, chín người bị mất tích; gần 100.000 nhà bị nhấn chìm. Nhiều gia súc, tài sản và hàng trăm ngàn hecta hoa màu, cây công nghiệp của người dân bị lũ cuốn trôi...

Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, nhân dân, lực lượng vũ trang và công nhân, viên chức, lao động ở các địa phương đã và đang dốc lòng, dồn sức khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt, từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế vẫn rất cần sự quan tâm, cứu trợ, hỗ trợ từ các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, CNVCLĐ và toàn xã hội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm