Lễ 30-4: Người người đổ về quê nghỉ lễ

Lễ 30-4: Người người đổ về quê nghỉ lễ ảnh 1

Hàng trăm người ngồi kín nhà chờ Bến xe Miền Đông. Ảnh: PHƯỚC TĨNH

Từ 15 giờ, nhà chờ Bến xe Miền Đông đã bắt đầu kín chỗ, hàng trăm người vừa ngồi vừa nằm chờ nhà xe gọi ra xe. Hành khách chen chân chật kín các quầy bán vé.
Theo ghi nhận hầu hết các quầy vé đi các tuyến miền Trung, như Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Tuy Hoà đều đã hết vé từ hai đến ba ngày trước. Chiều 29-4, hành khách lỡ chưa mua vé đều phải đi về bằng ghế súp ngang với giá tiền giường nằm.
Anh Nguyễn Công Khanh, đặt vé từ hai ngày trước về Bình Định nhưng chỉ còn ghế súp giá 360.000 đồng/vé. Anh Khanh cho biết biết là ghế súp ngồi đau lưng nhưng vẫn cố đi về vì nghỉ lễ đến bốn ngày.

Lễ 30-4: Người người đổ về quê nghỉ lễ ảnh 2
Hành khách chen chân mua vé tại các quầy vé. Ảnh: PHƯỚC TĨNH

Còn tại các quầy vé đi các tỉnh Tây Nguyên, người người chen chân đứng kín các quầy vé. Nhưng đa số hành khách đều không mua được vé chính hãng xe mà phải mua qua “cò”, giá vé đội lên 100.000 đồng/vé. Anh Huỳnh Văn Viên (25 tuổi) đặt vé về Quảng Ngãi giá vé đến 450.000 đồng/vé.

Ngoài ra các tuyến xe đi các tỉnh miền Đông như: Bà Rịa-Vũng Tàu, Phan Thiết đều đã hết vé từ trưa hôm qua. Chị Đặng Thị Luyến mua vé về Vũng Tàu thì “cò vé” hô giá 150.000 đồng, thay vì chỉ 96.000 đồng như ngày thường.
Ngoài bãi đậu xe, lượng xe khách quá tải gây ra tình trạng ùn ứ xe cục bộ, một số xe phải mất 30 phút mới cho xe ra khỏi Bến xe Miền Đông.

Ngoài bến, lượng xe khách quá tải gây ra tình trạng ùn ứ xe cục bộ. Ảnh: PHƯỚC TĨNH

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết: “Bến xe dự báo hành khách năm nay sẽ tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước, lượng khách tập trung chủ yếu vào các tuyến đường từ TP Đà Nẵng, khu vực Tây Nguyên trở vào. Dự kiến hai ngày 29 và 30-4 lượng khách khoảng 39 đến 40.000 khách.”

Lễ 30-4: Người người đổ về quê nghỉ lễ ảnh 4
Bến xe quá tải gây nên cảnh ùn ứ cục bộ. Ảnh: PHƯỚC TĨNH

Lễ 30-4: Người người đổ về quê nghỉ lễ ảnh 5
Hành khách chen chân mua vé tại các quầy vé đi miền Đông. Ảnh: PHƯỚC TĨNH

Lễ 30-4: Người người đổ về quê nghỉ lễ ảnh 6

Lễ 30-4: Người người đổ về quê nghỉ lễ ảnh 7
Chen chân mua vé. Ảnh: PHƯỚC TĨNH

Lễ 30-4: Người người đổ về quê nghỉ lễ ảnh 8

Lễ 30-4: Người người đổ về quê nghỉ lễ ảnh 9

Lễ 30-4: Người người đổ về quê nghỉ lễ ảnh 10

Lễ 30-4: Người người đổ về quê nghỉ lễ ảnh 11
Hàng trăm người mệt mỏi ngồi chờ xe. Ảnh: PHƯỚC TĨNH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm